Lấy ý kiến Nhân dân về thực hiện tu bổ di tích đền Tả Phủ

Thứ 5, 24.11.2022 | 09:16:27
940 lượt xem

Ngày 23/11, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Lạng Sơn phối hợp với UBND phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn tổ chức hội nghị lấy ý kiến Nhân dân về thực hiện dự án tu bổ di tích lịch sử bia và Đền Tả Phủ.


Đại diện đơn vị được giao chủ đầu tư báo cáo về ý nghĩa, mục tiêu của việc cải tạo công trình di tích bia và đền Tả Phủ

Tham dự có đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố, các trưởng khu dân cư và những người có uy tín trên địa bàn phường.

Theo báo cáo thuyết minh dự án, công trình đền Tả Phủ nằm ở trung tâm phố chợ Kỳ Lừa thuộc phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn thờ Hán Quận công Thân Công Tài là quan chức thời Lê Trung Hưng người có công trong việc xây dựng, quản lý, phát triển vùng đất biên cương Lạng Sơn.

Công trình đền Tả Phủ được xây dựng năm 1683 và được công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia, do chiến tranh tàn phá kiến trúc cũ đã bị mất mát. Diện tích hiện trạng của khu di tích đang là 356 m2 gồm nhà tiền tế, hậu cung, nhà bia, miếu thổ công…

Do đó, để bảo tồn công trình UBND tỉnh đã thống nhất với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện trình tự thủ tục tu bổ theo quy định. Theo đó, công trình sẽ được mở rộng diện tích từ 356 m2 lên 739 m2 với 8 hạng mục. Sau khi hội nghị lấy ý kiến của đại diện các khu dân cư, chủ đầu tư sẽ thực hiện trình tự hoàn thiện thủ tục đầu tư theo quy định. Dự kiến công trình được triển khai xây dựng trong quý I/2023, hiện thành phố đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng.


Đại diện người có uy tín trên địa bàn phường phát biểu đồng tình ủng hộ thực hiện tu bổ công trình

Tại hội nghị lấy ý kiến, hầu hết các hộ dân tham dự lấy ý kiến đều tỏ ra vui mừng và ủng hộ phương án kiến trúc do đơn vị tư vấn đề xuất cả về quy mô, thiết kế các hạng mục. Đồng thời, kiến nghị thành phố sớm đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo quy định để công trình nhanh chóng được triển khai xây dựng, đưa vào sử dụng. Từ đó phát huy giá trị của di tích để Nhân dân và các thế hệ mai sau nhận diện được quá trình phát triển của tỉnh Lạng Sơn.


TRANG NINH/baolangson.vn

https://baolangson.vn/van-hoa/542746-lay-y-kien-nhan-dan-ve-thuc-hien-tu-bo-di-tich-den-ta-phu.html


  • Từ khóa