Quảng Ninh kiểm soát chặt người cách ly ở KCN và trên tuyến biên giới

Thứ 2, 03.02.2020 | 14:36:44
373 lượt xem

UBND huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đang tăng cường các phương án phòng chống dịch virus corona tại khu công nghiệp và trên tuyến biên giới.

Là một trong những địa phương có Khu công nghiệp cảng biển, trong đó 09 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có lao động người Trung Quốc, huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) được xác định là địa bàn trọng điểm có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh viêm phổi cấp corona virus. Đến thời điểm hiện tại, UBND huyện Hải Hà đang tăng cường các phương án phòng chống dịch tại khu công nghiệp và trên tuyến biên giới. 

quang ninh kiem soat chat nguoi cach ly tai kcn va tren tuyen bien gioi hinh 1
Huyện Hải Hà yêu cầu doanh nghiệp thực hiện cách ly hoàn toàn số chuyên gia và người lao động Trung Quốc quay trở lại làm việc tại một khu nhà riêng biệt nằm trong khuôn viên Khu Công nghiệp Texhong.

Sau tết Nguyên đán Canh Tý 2020, toàn bộ chuyên gia và người lao động là người Trung Quốc sẽ quay trở lại làm việc tại khu Công nghiệp Texhong. Trước tình hình đó, huyện Hải Hà đã yêu cầu doanh nghiệp thực hiện cách ly hoàn toàn số người này tại một khu nhà riêng biệt nằm trong khuôn viên Khu Công nghiệp.

Hàng ngày, đích thân Chủ tịch UBND huyện Hải Hà và nhân viên Trung tâm Y tế huyện sẽ vào khu cách ly để kiểm tra thân nhiệt, động viên tinh thần của công nhân trước khi có thể quay trở lại làm việc.

quang ninh kiem soat chat nguoi cach ly tai kcn va tren tuyen bien gioi hinh 2
Huyện Hải Hà sẽ thực hiện giám sát, đồng thời, cử cán bộ chuyên môn thường xuyên hỗ trợ, theo dõi, nắm tình hình sức khỏe số công nhân đang được cách ly.

Khu cách ly này là khu sinh hoạt khép kín, toàn bộ cán bộ ra vào khu cách ly đều phải mặc quần áo bảo hộ theo tiêu chuẩn, các chuyên gia và người lao động Trung Quốc cũng được yêu cầu không được phép rời khỏi khu cách ly. 

Qua kiểm tra chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm dịch bệnh virus corona. Trong 14 ngày, huyện Hải Hà sẽ thực hiện giám sát, đồng thời, cử cán bộ chuyên môn thường xuyên hỗ trợ, theo dõi, nắm tình hình sức khỏe số công nhân đang được cách ly.

Một trong những nguyên nhân khiến huyện Hải Hà được xác định là địa bàn trọng điểm có nguy cơ cao lây nhiễm là do trên toàn huyện hiện có hơn 2.500 phòng trọ.

quang ninh kiem soat chat nguoi cach ly tai kcn va tren tuyen bien gioi hinh 3
Toàn bộ những người được cách ly theo dõi sẽ đảm bảo các nhu cầu về chỗ ở, an ninh và có nhân viên y tế trực theo dõi trong 14 ngày.

Nêu giải pháp cho vấn đề này, ông Phạm Xuân Đài, Chủ tịch UBND huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) cho biết: “Đối với các phòng trọ lân cận tại khu Công nghiệp Texhong, hiện nay chúng tôi yêu cầu các chủ nhà trọ quán triệt đến toàn bộ số lượng công nhân thuê ở nhà trọ, giao trách nhiệm cho Chủ tịch xã, thị trấn…phải tiếp cận, quán triệt đến từng người công nhân một. Chúng tôi cũng cấp phát các thiết bị y tế, thuốc tiêu độc khử trùng cho tất cả các nhà trọ, nhà hàng khách sạn, yêu cầu họ tự phun thuốc”.

Hiện huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) có 4 khu cách ly: 2 khu sinh hoạt cách ly ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh với sức chứa hơn 100 người; Khu cách ly tại Khu Công nghiệp Texhong với sức chứa khoảng 600 người; Một khách sạn cách ly khép kín tại xã Quảng Thắng với sức chứa khoảng 20 phòng và Khu cách ly tại Trung tâm y tế huyện với hơn 50 giường bệnh. Toàn bộ những người được cách ly theo dõi sẽ đảm bảo các nhu cầu về chỗ ở, an ninh và có nhân viên y tế trực theo dõi trong 14 ngày./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/quang-ninh-kiem-soat-chat-nguoi-cach-ly-o-kcn-va-tren-tuyen-bien-gioi-1006025.vov

  • Từ khóa