Đa dạng dịch vụ lái xe hộ đưa người đã sử dụng rượu bia về nhà

Thứ 2, 26.02.2024 | 14:23:28
525 lượt xem

Xuất phát từ nhu cầu của người dân, dịch vụ lái xe hộ đã bắt đầu phát triển tại thành phố Lạng Sơn, giúp đưa người đã sử dụng rượu, bia và phương tiện của họ về nhà an toàn.


Thực khách đã uống rượu, bia yên tâm giao chìa khóa cho nhân viên nhà hàng đưa về để đảm bảo an toàn giao thông

Do tính chất công việc nên dịp khai xuân năm nào anh Trần Văn Hùng, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn cũng phải tiếp khách, trong các buổi tiếp khách đó  có sử dụng bia rượu với anh Hùng lại càng nhiều hơn. Kể từ khi biết đến các hội, nhóm thuê lái xe lái hộ về nhà, đã giúp anh thấy yên tâm hơn sau mỗi cuộc tiếp khách.

Anh Trần Văn Hùng chia sẻ: Chúng tôi hoàn toàn tuân thủ các quy định của pháp luật, không lái xe khi đã sử dụng bia rượu. Do vậy, với việc hiện nay có khá nhiều ứng dụng, hoặc số điện thoại của các hội, nhóm để chúng tôi gọi, thuê lái xe đưa cả người và xe của mình về nhà an toàn là điều chúng tôi thấy rất an tâm.

Qua tìm hiểu của phóng viên, hiện nay, trên địa bàn thành phố Lạng Sơn đã hình thành các hội, nhóm, hoặc cá nhân làm dịch vụ lái xe hộ. Dịch vụ này ra đời là một giải pháp giúp cho những người đi ôtô mà đã sử dụng bia, rượu, bởi người sử dụng dịch vụ chỉ cần vài giây thao tác trên điện thoại và sau một khoảng thời gian ngắn, tài xế đã đứng chờ ở quán để sẵn sàng lái xe hộ đưa khách hàng về nhà.

Nhằm giúp người uống rượu bia “đi đến nơi, về đến chốn”, khoảng tháng 10/2023, ông Hoàng Văn Phong (thành phố Lạng Sơn) đã tập hợp những tài xế có kinh nghiệm để lập thành nhóm “Lái xe hộ Hoàng Phong” nhằm đưa người đã uống rượu, bia, trong người có nồng độ cồn về nhà.

Ông Hoàng Văn Phong chia sẻ: Sau khi tham khảo từ nhiều địa phương khác trong nước, cuối năm 2023, chúng tôi thành lập nhóm dịch vụ “Lái xe hộ Hoàng Phong” có 6 thành viên, quảng bá rộng rãi trên các ứng dụng như zalo, facebook và tại một số nhà hàng lớn trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Những tài xế trong nhóm chúng tôi đều là lái xe lâu năm, với nhiều năm kinh nghiệm, có thể lái nhiều loại xe, có nhân thân lai lịch rõ ràng, nắm rõ đường đi lối lại trên địa bàn, không sử dụng chất kích thích, rượu, bia và đồ uống có cồn… Chi phí cho mỗi lần sử dụng dịch vụ là 100.000 đồng/bán kính 5 km, tính từ nơi xuất phát, hoặc có thể thoả thuận về giá nếu cung đường di chuyển xa hơn…

Để giữ khách hàng của mình, hiện nay, nhiều chủ quán nhậu, quản lý các nhà hàng đã liên kết với dịch vụ lái xe hộ người đã sử dụng rượu bia. Việc làm này vừa đảm bảo an toàn cho thực khách, vừa để khách hàng yên tâm khi ăn uống tại quán.

Chị Tô Thị Linh, Phó Giám đốc Công ty Thảo Viên ( nhà hàng Thảo Viên) cho biết: Chúng tôi luôn muốn bảo đảm an toàn cho khách hàng sau mỗi cuộc vui, vì vậy chúng tôi đã cập nhật, liên kết giới thiệu đến khách hàng khoảng 5 hội, nhóm về các dịch vụ lái xe hộ, đưa xe và người đã uống rượu bia về nhà an toàn để khách hàng.

Có thể thấy, với việc nghiêm khắc xử lý hành vi đã uống rượu, bia vẫn lái xe đã tạo nên hiệu quả kịp thời về an toàn giao thông. Cùng đó, việc đa dạng các loại hình dịch vụ thuê lái xe đã và đang trở thành giải pháp tối ưu, để những cuộc vui thực sự trọn vẹn mà không ảnh hưởng đến sự an toàn của bản thân và mọi người khi tham gia giao thông.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/646491-da-dang-dich-vu-lai-xe-ho-dua-nguoi-da-su-dung-ruou-bia-ve-nha.html

  • Từ khóa