Những ngày không quên tại khu cách ly ở Điện Biên

Thứ 7, 11.04.2020 | 10:17:57
442 lượt xem

14 ngày là quãng thời gian không quên, giúp thấu hiểu hơn về trách nhiệm công dân, cảm nhận rõ hơn về tình người, tình quân - dân bền chặt!

“14 ngày tưởng chừng dài lắm, nhưng vừa đủ để chúng tôi cảm nhận được hơi ấm tình quân – dân. Mỗi ngày, các anh lặp đi, lặp lại những câu hỏi tưởng chừng quá đơn giản: Bà con ăn cơm có no không? Khẩu phần ăn có đảm bảo không? Có hợp khẩu vị không? Nhưng chúng tôi biết, đằng sau đó là cả sự nỗ lực của biết bao tấm lòng bao dung, rộng lượng. Chúng tôi đã coi đây là gia đình lớn của chính mình...”. Đó là một phần nội dung của bức tâm thư đầy xúc động mà chị Nguyễn Thị Nhân, ở xã Vĩnh Phú, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ đã viết trước ngày hoàn thành thời gian cách ly tập trung ở Trường Quân sự tỉnh Điện Biên để trở về với gia đình.

nhung ngay khong quen tai khu cach ly o dien bien hinh 1
Chị Nguyễn Thị Nhân gửi lại dòng nhật ký chứa chan tình cảm sau 14 ngày hoàn thành cách ly tập trung tại Trường.
                        

Còn đối với anh Nguyễn Hữu Tưởng, công dân đang thực hiện cách ly tại đây thì 14 ngày là khoảng thời gian vừa đủ để anh thấu hiểu, cảm nhận sâu sắc về tình người, về sự vất vả của các cán bộ, chiến sỹ và của các y bác sỹ đang ngày đêm thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở địa phương biên giới như Điện Biên.

Từ bữa ăn, giấc ngủ, đến mọi sinh hoạt hàng ngày, cũng đều được Ban quản lý Khu cách ly chăm lo bằng cả sự tận tâm, giúp các anh yên tâm để hoàn thành thời gian cách ly với sự tin tưởng tuyệt đối: "Xin cảm ơn Đảng và Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho những người lao động như chúng tôi trở về với Việt Nam. Riêng bản thân tôi cảm nhận được là rất tốt từ giấc ngủ cho đến quân tư trang và ăn uống".

nhung ngay khong quen tai khu cach ly o dien bien hinh 2

Chăm sóc ân cần với những người thực hiện cách ly tập trung.

Đến nay, toàn tỉnh Điện Biên đã có 557 công dân hoàn thành cách ly 14 ngày được cấp giấy chứng nhận bảo đảm sức khỏe trở về địa phương. Với họ, ký ức về 14 ngày cách ly tập trung, chắc chắn sẽ là khoảng thời gian không thể nào quên trong cuộc đời mình.

Còn đối với những cán bộ chiến sỹ, y bác sỹ nơi tuyến đầu, những dòng nhật ký với lời cảm ơn chân thành của các công dân thực hiện cách ly tập trung sẽ như tiếp thêm động lực để các anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chống dịch bệnh nguy hiểm, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho nhân dân. 

Trung tá Đồng Thuận Minh, Phó Tham mưu trưởng, Trung đoàn 741, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên nói: "Bà con đã chia sẻ rất nhiều về tình cảm cũng như tâm tư nguyện vọng. Từ đó chúng tôi nắm bắt được tâm tư tình cảm của đồng bào về đây cách ly. Chúng tôi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để cho bà con hoàn thành nhiệm vụ cách ly để trở về với gia đình"./.


Vũ Lợi/VOV.VN

https://vov.vn/tin-24h/nhung-ngay-khong-quen-tai-khu-cach-ly-o-dien-bien-1035390.vov

  • Từ khóa