Bắt tạm giam 2 nghi phạm hiếp dâm người dưới 16 tuổi

Thứ 4, 03.11.2021 | 14:33:37
850 lượt xem

Cùng với Quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi phạm về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đang tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật của 2 đối tượng này.

Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, chỉ đạo Công an huyện Tuy Phong điều tra làm rõ vụ việc. 

Tối 2/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam 2 đối tượng Lê Anh Tuấn, sinh năm 1981, ngụ Quảng Bình và Trương Đình Vinh, sinh năm 1989, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” được quy định tại Điều 142, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) xảy ra vào ngày 31/10/2021. Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn cùng ngày.

Trước đó, trong đơn tố cáo của T., sinh năm 2006, nhân viên quán karaoke ở thôn 1, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong gửi Công an huyện Tuy Phong cho biết, vào lúc 17 giờ, ngày 31/10/2021, có một nhóm người tới ăn nhậu và hát karaoke tại quán trên, sau đó có người đặt vấn đề “đi qua đêm”, nhưng T. không đồng ý. Ngay sau đó, nhóm đối tượng này đã khống chế, đưa T. lên xe ô-tô biển kiểm soát 86C-15289 và đưa đến khách sạn Hưng Thịnh tại khu phố 5, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong. Tại đây, 1 đối tượng đã đưa T. vào phòng và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tuy Phong đã khẩn trương triển khai lực lượng, phương tiện điều tra làm rõ vụ việc, tiến hành trích xuất camera, lấy lời khai người bị hại và những người có liên quan. Đồng thời, khám nghiệm hiện trường, thu giữ vật chứng và đưa bị hại đi giám định pháp y, báo cáo sự việc lên lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận.

Bắt tạm giam 2 nghi phạm hiếp dâm người dưới 16 tuổi -0

Nghi phạm Lê Anh Tuấn tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận). 

Kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong xác định nhóm nghi phạm gồm: Lê Anh Tuấn, sinh năm 1981, ngụ tỉnh Quảng Bình, là Phó Giám đốc của một công ty tại Bình Thuận; Trương Đình Vinh, sinh năm 1989, ngụ khu phố 8, thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong (Bình Thuận); Nguyễn Văn Hùng, sinh năm 1980, trú thành phố Vinh (Nghệ An); Nguyễn Văn Chiến, sinh năm 1995, ngụ tỉnh Hà Tĩnh và đối tượng tên Sơn, chưa rõ địa chỉ. Nhóm đối tượng này đã khống chế và đưa T. lên xe đến khách sạn. Trong đó, Lê Anh Tuấn là người đã khống chế và thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với T.

Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, đã trực tiếp đến chỉ đạo cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phong điều tra làm rõ vụ việc. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, với hành vi côn đồ, xem thường pháp luật của các đối tượng và gây bức xúc trong dư luận, Thủ trường cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận chỉ đạo Công an huyện Tuy Phong phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật và hiếp dâm người dưới 16 tuổi của các đối tượng, tuyệt đối không để lọt tội phạm, kịp thời đưa các đối tượng ra xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng với Quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi phạm trên về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tuy Phong đang tiếp tục điều tra, củng cố chứng cứ làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật của nhóm đối tượng trên.


ĐÌNH CHÂU/nhandan.vn

https://nhandan.vn/thoi-su-phap-luat/bat-tam-giam-2-nghi-pham-hiep-dam-nguoi-duoi-16-tuoi-672305/

  • Từ khóa