Cô gái dùng ảnh của lãnh đạo cấp cao lập Facebook để lừa chạy án

Thứ 2, 04.03.2024 | 08:25:33
508 lượt xem

Hoài lập Facebook mạo danh lãnh đạo cấp cao để nhận chạy án rồi chiếm đoạt trên 200 triệu đồng của nạn nhân.

Ngày 3/3, Công an huyện Cư M'gar (Đắk Lắk), xác nhận đơn vị đã bắt quả tang một nữ đối tượng lập tài khoản Facebook ảo mạo danh lãnh đạo lừa chạy án chiếm đoạt trên 200 triệu đồng của bị hại.

Theo điều tra ban đầu, cuối năm 2023, Nguyễn Thanh Hoài (27 tuổi, trú thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) có quen với một hộ dân tại xã Cư Dliê M'nông (huyện Cư M'gar, Đắk Lắk) và biết gia đình này đang có em trai bị Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk khởi tố, bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích.

Cô gái dùng ảnh của lãnh đạo cấp cao lập Facebook để lừa chạy án - 1

Đối tượng Nguyễn Thanh Hoài tại cơ quan công an (Ảnh: Đức Nguyễn).

Thời điểm này, Hoài nảy sinh ý định lừa đảo để chiếm đoạt tiền nên đã đưa ra thông tin gian dối bản thân có thân quen với một vị lãnh đạo cấp cao nên có thể chạy án, giúp miễn án hình sự cho bị can.

Sau đó, Hoài lập các tài khoản Facebook, Zalo ảo và dùng hình ảnh của chính vị lãnh đạo cấp cao làm ảnh đại diện rồi kết bạn, nhắn tin với người nhà bị can.

Quá trình đóng giả là lãnh đạo này, Hoài lấy được lòng tin và lừa người nhà chuyển trên 140 triệu đồng để lo chạy án.

Cuối tháng 2, Hoài tiếp tục yêu cầu người nhà bị can đưa thêm 60 triệu đồng, người nhà nghi ngờ bị Hoài lừa nên đến Công an huyện Cư M'gar trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Cư M'gar đã tổ chức lực lượng trinh sát theo dõi và bắt quả tang Hoài khi đang nhận thêm 59 triệu đồng của người nhà bị can.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/co-gai-dung-anh-cua-lanh-dao-cap-cao-lap-facebook-de-lua-chay-an-20240303193218721.htm

  • Từ khóa