Làm tốt công tác Đảng, công tác chính trị trong phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 4, 31.03.2021 | 08:20:58
381 lượt xem

Ngày 30-3, Tổng cục Chính trị (TCCT) tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 toàn quân. Thượng tướng Đỗ Căn, Phó chủ nhiệm TCCT chủ trì hội nghị.


Làm tốt công tác Đảng, công tác chính trị trong phòng, chống dịch Covid-19
Thượng tướng Đỗ Căn phát biểu tại hội nghị. 

Báo cáo tại hội nghị khẳng định: Thời gian qua, toàn quân đã quán triệt, chấp hành nghiêm các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng, Nhà nước, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các ban, bộ, ngành Trung ương và nhiệm vụ của quân đội về công tác PCD Covid-19. Hoạt động CTĐ, CTCT trong PCD được toàn quân triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, đạt hiệu quả thiết thực; nhận thức, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ PCD của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên. Toàn quân hoàn thành tốt nhiệm vụ PCD; huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, kiểm soát chặt chẽ biên giới; phòng, chống khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn; tổ chức thành công đại hội đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI… được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, làm sáng đẹp hình ảnh, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Làm tốt công tác Đảng, công tác chính trị trong phòng, chống dịch Covid-19
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ những kết quả nổi bật của hoạt động CTĐ, CTCT trong PCD Covid-19, cũng như những khó khăn, hạn chế và biện pháp khắc phục.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thượng tướng Đỗ Căn biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị thời gian qua trong PCD Covid-19. Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thượng tướng Đỗ Căn yêu cầu cấp ủy, chỉ huy các cấp tiếp tục giáo dục, quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc yêu cầu, nhiệm vụ PCD của quân đội; những tác hại và hậu quả tiêu cực của dịch Covid-19 đối với tình hình phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, hoạt động quân sự, quốc phòng, nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của quân đội; tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ PCD; phát huy tốt vai trò của đội ngũ cán bộ các cấp trong thực hiện nhiệm vụ PCD, nhất là cán bộ làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới, các cơ sở điều trị, khu cách ly tập trung; quan tâm đầy đủ, kịp thời mọi chế độ, chính sách và chăm lo bảo đảm tốt đời sống vật chất, tinh thần các lực lượng PCD và các đối tượng thực hiện cách ly tập trung tại đơn vị…


DUY THÀNH/QDND.VN

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/lam-tot-cong-tac-dang-cong-tac-chinh-tri-trong-phong-chong-dich-covid-19-655511


  • Từ khóa