Kỳ nghỉ lễ vui tươi, bổ ích

Chủ nhật, 02.05.2021 | 08:26:36
356 lượt xem

“Tất cả vào vị trí, chuẩn bị sẵn sàng… kéo!”;… “Trung đội 7 cố lên!”; “Trung đội 9 quyết thắng!”, đó là khẩu lệnh và những tiếng hô của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 31 (Sư đoàn 309, Quân đoàn 4) cổ vũ nhiệt tình cho hai đội thi kéo co, làm cho không khí hoạt động vui chơi ngày nghỉ thêm náo nhiệt, vui tươi, bổ ích.

Sau gần hai tháng rèn luyện trong môi trường quân ngũ, các chiến sĩ mới thuộc Trung đoàn 31 thân hình rắn chắc, hoạt bát, tràn đầy sức trẻ, tham gia nhiệt tình, hứng khởi những hoạt động vui chơi của đơn vị, thể hiện rõ sự trưởng thành về thể chất và tinh thần của những chàng trai trẻ. Trò chơi kéo co là một trong nhiều nội dung hoạt động Đoàn dịp nghỉ lễ 30-4 và Quốc tế Lao động 1-5 của đơn vị. Đây là nội dung mà cán bộ, chiến sĩ luôn yêu thích vì thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, đồng lòng và sức mạnh thể lực của toàn đội.

Binh nhất Đặng Trọng Toàn, chiến sĩ Đại đội 7 (Tiểu đoàn 8), cho biết: “Hoạt động thể dục, thể thao ở đơn vị luôn được cán bộ các cấp quan tâm. Ngày nghỉ, giờ nghỉ, đơn vị chủ động tổ chức nhiều hoạt động với nội dung, hình thức phong phú, tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, chiến sĩ, tiếp thêm động lực để chúng tôi phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Kỳ nghỉ lễ vui tươi, bổ ích
Nội dung thi kéo co của chiến sĩ Tiểu đoàn 8 (Trung đoàn 31).

Để tạo sân chơi bổ ích cho bộ đội những ngày nghỉ lễ, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 31 đã chỉ đạo Đoàn cơ sở và các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức sôi nổi các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ; đồng thời, kết hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền ý nghĩa lịch sử ngày toàn thắng và tinh thần ngày Quốc tế Lao động bất diệt. Với ý nghĩa đó, tối 30-4, toàn thể cán bộ, chiến sĩ trung đoàn đã được thưởng thức vở chèo “Những người mẹ”, do Nhà hát chèo Quân đội biểu diễn, tôn vinh hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, ca ngợi chủ nghĩa anh hùng cách mạng của quân và dân ta trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc. Binh nhì Nguyễn Lưu Thái Nguyên, chiến sĩ Đại đội 5, Tiểu đoàn 8, chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được xem một vở sân khấu chèo có nội dung nói về những người mẹ anh hùng và hình ảnh người chiến sĩ cách mạng. Thật cảm động và ý nghĩa. Vở diễn như “tiếp lửa” cho chúng tôi, hun đúc thêm lòng yêu nước, bồi đắp niềm tự hào dân tộc, thôi thúc thế hệ trẻ chúng tôi nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu học tập, tu dưỡng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.


Bài và ảnh: PHAN RẢNH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/ky-nghi-le-vui-tuoi-bo-ich-658385

  • Từ khóa