Tăng cường lực lượng phòng, chống dịch trên biên giới tỉnh Đắk Lắk

Chủ nhật, 02.05.2021 | 15:03:11
591 lượt xem

Sáng 1-5, Đại tá Đào Viết Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Lắk cho biết: Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk vừa điều động tăng cường lực lượng cho các Đồn Biên phòng và tổ chức tiếp nhận lực lượng của Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Đắk Lắk cho các các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới của tỉnh.

Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh điều động 15 sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc khối cơ quan tăng cường cho các Đồn Biên phòng và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới; điều động 3 huấn luyện viên và 3 chó chiến đấu tăng cường cho 3 tổ chốt trọng điểm. Đồng thời, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk phối thuộc với Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận 12 cán bộ, chiến sĩ của Ban CHQS các huyện biên giới Buôn Đôn và Ea Súp (thuộc Bộ CHQS tỉnh Đắk Lắk).

Tăng cường lực lượng phòng, chống dịch trên biên giới tỉnh Đắk Lắk
Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó chính ủy BĐBP Đắk Lắk động viên lực lượng tăng cường cho các chốt
phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới

Trước khi nhận nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch trên biên giới, 12 cán bộ, chiến sĩ được tập huấn và phổ biến các nội dung như tình hình địa bàn biên giới và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của BĐBP tỉnh Đắk Lắk; nghiên cứu và học tập về nghiệp vụ biên phòng, nghiệp vụ trinh sát, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm. Cũng theo Đại tá Đào Viết Hùng, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Đắk Lắk: Để chủ động vừa kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, vừa quản lý, bảo vệ chặt chẽ đoạn tuyến biên giới dài hơn 73 km, BĐBP tỉnh Đắk Lắk đã thành lập 6 chốt cố định, 2 chốt cơ động, 18 tổ tuần tra, mật phục với hàng trăm cán bộ chiến sĩ ngày đêm chốt chặn, tuần tra, kiểm soát. Thời gian tới, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk dự kiến sẽ tiếp tục tăng cường thêm 12-15 cán bộ, chiến sĩ đến các tổ chốt phòng, chống dịch. Qua đó, góp phần kiểm soát chặt chẽ tình hình biên giới, đặc biệt siết chặt các đường mòn qua lại biên giới, kịp thời ngăn chặn xâm nhập, vượt biên trái phép và không để dịch bệnh lây lan qua biên giới.

Tin, ảnh: NGỌC LÂN – NGUYỄN DÂN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/tang-cuong-luc-luong-phong-chong-dich-tren-bien-gioi-tinh-dak-lak-658366

  • Từ khóa