Sôi nổi, vui tươi ngày nghỉ cuối tuần

Thứ 4, 05.05.2021 | 09:44:36
753 lượt xem

Ngày nghỉ cuối tuần, đến Lữ đoàn 573 (Quân khu 5), chúng tôi được hòa mình cùng cán bộ, chiến sĩ tham gia các trò chơi quân sự, đọc sách báo, bóng đá, bóng chuyền, bi da... thật vui tươi, sôi nổi.

7 giờ sáng, tại các khu vui chơi tập trung của Tiểu đoàn 1, tiếng cười nói, reo hò của cán bộ, chiến sĩ vang lên rộn rã. Ở khu vực sân bóng đá, cán bộ, chiến sĩ hòa mình trong “vũ điệu” trái bóng lăn. Chiến sĩ Nguyễn Hoàng Danh (Đại đội 1, Tiểu đoàn 1), không giấu nổi niềm vui, phấn khởi khi đội bóng đơn vị giành chiến thắng. Hoàng Danh cho biết: “Thời gian vui chơi, giải trí là dịp để chúng tôi trò chuyện, chia sẻ về cuộc sống, gia đình, hiểu thêm về tâm tư, tình cảm của đồng đội, từ đó tạo sự gắn bó giữa mọi người với nhau để cùng hoàn thành nhiệm vụ”.

Sôi nổi, vui tươi ngày nghỉ cuối tuần
 Các chiến sĩ cùng múa hát tập thể.

 

Sôi nổi, vui tươi ngày nghỉ cuối tuần
  Bộ đội cùng vui trong trò chơi kéo co.

Ở khuôn viên phía trước Tiểu đoàn 3, các chiến sĩ đang hào hứng tham gia những trò chơi dân gian, như: Thi nhảy bao bố, kéo co... trong tiếng cổ vũ, hò reo nhiệt tình của cổ động viên. Ai nấy đều thể hiện sự cố gắng với tinh thần quyết tâm thi đấu cao nhất. Ướt đẫm mồ hôi sau khi đọ sức cùng đồng đội trong môn kéo co, Khẩu đội trưởng Huỳnh Tấn Nhựt (Đại đội 7, Tiểu đoàn 3), bộc bạch: “Các trò chơi dân gian này giúp chúng tôi xây dựng tinh thần đoàn kết, rèn luyện sức khỏe; tiếp thêm năng lượng cho mỗi người để bước vào tuần huấn luyện, công tác tiếp theo đạt kết quả cao”.

Sự linh hoạt, sáng tạo là điểm chung nhất mà chúng tôi thấy được qua mỗi hoạt động ngày nghỉ ở đây. Để thu hút bộ đội, các đơn vị thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, phù hợp với tâm lý, sở thích của chiến sĩ. Thượng tá Vũ Văn Hùng, Chủ nhiệm Chính trị lữ đoàn, chia sẻ: “Sau thời gian huấn luyện, làm việc căng thẳng, mệt nhọc, bộ đội phải có những giờ nghỉ, ngày nghỉ thực sự thoải mái để cân bằng trạng thái tâm lý, tinh thần, nâng cao hiệu quả công tác của ngày, tuần làm việc tiếp theo. Việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho bộ đội trong hai ngày nghỉ là rất cần thiết. Hàng tuần, các cơ quan, đơn vị đều xây dựng kế hoạch hoạt động trong hai ngày nghỉ, xác định các nội dung cụ thể và phân bổ thời gian hợp lý, khoa học”.

Sôi nổi, vui tươi ngày nghỉ cuối tuần
 Hoạt động trò chơi quân sự ở đơn vị huấn luyện Chiến sĩ mới.

 

Sôi nổi, vui tươi ngày nghỉ cuối tuần
 Hoạt động trò chơi quân sự ở đơn vị huấn luyện Chiến sĩ mới. 

Thời gian qua, lữ đoàn luôn chú trọng đầu tư, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp gắn với xây dựng môi trường văn hóa phong phú, lành mạnh. Các đơn vị từ cấp đại đội đến tiểu đoàn đều đã xây dựng nhiều khu vui chơi giải trí ngoài trời, có bàn, ghế đá, sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, khu công viên, hòn non bộ... thuận lợi để tổ chức nhiều hoạt động trong ngày nghỉ, giờ nghỉ cho bộ đội. Các điểm sinh hoạt này không chỉ giúp chiến sĩ có sân chơi bổ ích mà còn là điều kiện để đơn vị đẩy mạnh hoạt động của “Tổ tư vấn tâm lý, pháp lý quân nhân”, “Mỗi ngày một tin tốt, câu chuyện hay”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”... có hiệu quả, chất lượng.

Thông qua các hoạt động trong giờ nghỉ, ngày nghỉ đã góp phần nâng cao chất lượng quản lý, giáo dục bộ đội; tạo môi trường văn hóa lành mạnh, bồi đắp tình đoàn kết đồng chí, đồng đội và tình cảm của cán bộ, chiến sĩ gắn bó với đơn vị. Từ đó, tạo sự phấn khởi, tinh thần hăng hái, giúp bộ đội sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài và ảnh: XUÂN ĐỊNH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/soi-noi-vui-tuoi-ngay-nghi-cuoi-tuan-658570

  • Từ khóa