Hiệu quả từ tăng gia sản xuất ở Lữ đoàn 101

Thứ 5, 28.10.2021 | 14:56:03
859 lượt xem

Mặc dù tình hình thời tiết, dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng công tác tăng gia sản xuất (TGSX) ở Lữ đoàn 101 (Vùng 4 Hải quân) thời gian qua vẫn được duy trì, phát triển tốt.

Hệ thống vườn rau ở Tiểu đoàn 864 vẫn được phủ xanh bởi nhiều loại rau khác nhau. Thời gian này, thời tiết trên địa bàn nắng nóng khắc nghiệt nhưng đơn vị vẫn có nhiều biện pháp để che chắn, chăm sóc, giúp các giống rau phát triển tốt, bảo đảm mùa nào thức nấy, cung cấp nguồn rau dồi dào cho bếp ăn đơn vị với giá thành thấp hơn giá thị trường, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Trung tá Cao Hữu Sự, Chủ nhiệm Hậu cần lữ đoàn cho biết thêm, không chỉ ở Tiểu đoàn 864 mà các phân đội khác trong lữ đoàn đều tổ chức được nhiều vườn rau với đa chủng loại, tất cả đều non xanh, báo hiệu một vụ mùa bội thu.

Hiệu quả từ tăng gia sản xuất ở Lữ đoàn 101
Kiểm tra chất lượng chế biến thức ăn tại bếp của đơn vị (ảnh chụp trước ngày 27-4-2021). Ảnh: THẮNG MẠNH 

Không chỉ làm tốt công tác TGSX, lữ đoàn còn tận dụng diện tích ao hồ sẵn có để chọn các loại cá giống phù hợp, tổ chức nuôi thả với quy mô hợp lý, trong đó nhiều loại cho năng suất cao như: Cá trê, cá rô phi, cá tra, cá chép, cá mè... Từ thực tế thu hoạch cá trong năm 2021 của đơn vị, nhiều loại cá được nuôi thả đều cho kết quả thu hoạch vượt chỉ tiêu đề ra. Cùng với đẩy mạnh TGSX, lữ đoàn còn đặc biệt quan tâm đến công tác vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong năm 2021, trên địa bàn đơn vị đóng quân, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tiếp nhận lương thực, thực phẩm cung cấp cho cơ quan, đơn vị. Trước tình hình đó, cơ quan hậu cần đã tham mưu với Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đề ra nhiều biện pháp quyết liệt; quá trình tiếp nhận và cung cấp thực phẩm, đơn vị chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch, thực hiện khử khuẩn, quy định “5K” khi tiếp xúc, không để dịch bệnh xâm nhập vào đơn vị.

Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp nên từ đầu năm đến nay, kết quả công tác TGSX, nuôi dưỡng bộ đội của Lữ đoàn 101 đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Đơn vị đã thu hoạch được hơn 86 tấn rau xanh các loại; 18,2 tấn thịt xô lọc; 34 tấn cá tươi. Ngoài ra, lữ đoàn còn tự tổ chức chế biến được hơn 10 tấn đậu phụ, sản xuất 4.270 lít nước mắm cung cấp cho bếp ăn đơn vị. Từ đầu năm đến nay, lữ đoàn thu lãi từ TGSX, chế biến đạt hơn 1,2 tỷ đồng. Chia sẻ về kết quả này, Đại tá Lã Tuấn Quang, Phó lữ đoàn trưởng, cho biết: “Trong năm 2021, mặc dù đơn vị gặp nhiều khó khăn trong công tác TGSX do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song các cơ quan, đơn vị đã quán triệt và thực hiện tốt phương châm bảo đảm thực phẩm tại chỗ đưa vào phục vụ bữa ăn hằng ngày cho cán bộ, chiến sĩ. Đặc biệt, thời gian đầu năm, khi đơn vị tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới, mặc dù quân số đông nhưng công tác hậu cần vẫn bảo đảm tốt. Công tác bảo đảm hậu cần, nhất là TGSX của lữ đoàn đã góp phần quan trọng giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

CHIẾN THẮNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/hieu-qua-tu-tang-gia-san-xuat-o-lu-doan-101-675626

  • Từ khóa