Công an huyện Tràng Định: Ngăn chặn tội phạm trộm cắp tài sản của Nhân dân

Thứ 3, 02.11.2021 | 00:00:00
990 lượt xem

Thời gian qua, tình trạng trộm cắp tài sản của Nhân dân trên địa bàn huyện Tràng Định xảy ra tương đối nhiều so với một số địa bàn khác trong tỉnh, gây nhức nhối, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự (ANTT) xã hội trên địa bàn. Nổi lên là các vụ trộm cắp như: trộm cắp sản phẩm nông nghiệp, gia cầm, thiết bị sản xuất nông nghiệp… Các vụ trộm cắp tài sản của Nhân dân cơ bản do các đối tượng không có việc làm ổn định bởi chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 và một số thanh niên lười lao động,



Cán bộ Công an huyện Tràng Định lấy lời khai đối tượng phạm tội trộm cắp tài sản của Nhân dân

Trước tình hình trên, CAH đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ tuần tra, mật phục, trinh sát nắm tình hình, tích cực thu thập chứng cứ, nắm bắt nguồn tin từ quần chúng Nhân dân phục vụ cho công tác đấu tranh, triệt phá. Qua đó, CAH đã điều tra khám phá, làm rõ các vụ án liên quan đến tội phạm trộm cắp, thu hồi tài sản đạt tỷ lệ 96,9%. Cụ thể, từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn huyện Tràng Định xảy ra 30 vụ trộm cắp tài sản của Nhân dân (trong đó, năm 2020 xảy ra 17 vụ; 10 tháng đầu năm 2021 xảy ra 13 vụ).

Trung tá Hoàng Gia Huấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện (CAH) Tràng Định cho biết: Qua thực tế điều tra, xác minh các vụ mất cắp, với các thủ đoạn liều lĩnh của các đối tượng phạm tội thì sự chủ quan lơ là, mất cảnh giác của người dân cũng là những nguyên nhân khiến tình trạng mất cắp trên địa bàn diễn ra.

Như gần đây nhất, ngày 3/10/2021, CAH Tràng Định tiếp nhận thông tin từ gia đình chị Nông Thị Thơm ở thôn Nà Háo, xã Tân Tiến, huyện Tràng Định trình báo về việc gia đình bị mất trộm 3 bó vỏ cây quế khô để ở sân trước cửa nhà, mỗi bó có trọng lượng khoảng 15 kg, tổng giá trị  khoảng 2,3 triệu đồng. Ngay khi tiếp nhận thông tin, CAH Tràng Định phối hợp với Công an xã Tân Tiến tổ chức rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến trộm cắp trên địa bàn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành điều tra xác minh, CAH đã bắt giữ Nông Văn Nghiệp, sinh năm 1990, ở thôn Nà Háo, xã Tân Tiến, huyện Tràng Định là đối tượng gây ra vụ trộm cắp vỏ cây quế. Đối tượng Nghiệp khai nhận do không có việc làm ổn định lại nghiện ma túy, đối tượng thường xuyên đi loanh quanh trong thôn, thấy sở hở của người dân là thực hiện hành vi trộm cắp. Xét hành vi, tính chất cần áp dụng biện pháp ngăn chặn, CAH Tràng Định đã bắt tạm giam Nông Văn Nghiệp.

Thượng tá Lương Thanh Bình, Trưởng CAH Tràng Định khẳng định: Đơn vị đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, quyết tâm đấu tranh, ngăn chặn tội phạm trộm cắp tài sản, thu hồi tài sản trả lại cho người dân, không để hình thành các điểm nóng mất cắp, gây hoang mang trong Nhân dân trên địa bàn. Thời gian tới, CAH chủ động tham mưu, tích cực phối hợp với chính quyền, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân nêu cao tinh thần cảnh giác bảo vệ tài sản. Đồng thời, CAH tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT, nhất là vào thời điểm ban đêm tội phạm trộm cắp dễ lợi dụng; thực hiện tốt công tác nắm tình hình địa bàn, quản lý tạm trú, tạm vắng, thường xuyên gọi hỏi, giáo dục các đối tượng thuộc diện quản lý, góp phần ngăn ngừa tội phạm.

Với những kết quả trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, từ đầu năm 2021 đến nay, CAH Tràng Định đã được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh tặng 10 bằng khen cho 2 lượt tập thể và 8 lượt cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 12 lượt tập thể và 51 lượt cá nhân.

NÔNG ĐÌNH QUANG/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/an-ninh-xu-lang/458683-cong-an-huyen-trang-dinh-ngan-chan-toi-pham-trom-cap-tai-san-cua-nhan-dan.html

  • Từ khóa