Tăng cường tuần tra kiểm soát bảo vệ biên giới phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 03.01.2022 | 09:09:57
481 lượt xem

Trong những ngày đầu năm mới 2022, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn (tỉnh Nghệ An) thường trực 100% quân số thực hiện nhiệm vụ tại cửa khẩu và trên biên giới.

 Bàn giao buồng khử khuẩn toàn thân cho Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn

Tăng cường tuần tra kiểm soát bảo vệ biên giới phòng, chống dịch Covid-19
Chốt quản lý bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19 số 4, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế
Nậm Cắn chỉnh sửa trang bị trước lúc lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Đơn vị duy trì 7 tổ chốt cố định và các tổ tuần tra lưu động tăng cường tần suất các đợt tuần tra, kiểm soát quản lý, bảo vệ biên giới kết hợp phòng chống dịch Covid-19.

Tăng cường tuần tra kiểm soát bảo vệ biên giới phòng, chống dịch Covid-19
 Lực lượng Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn tăng cường tuần tra kiểm soát quản lý bảo vệ
biên giới và phòng, chống dịch Covid-19.

Những ngày cuối năm 2021, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn đã phát hiện, xử lý tổng cộng 33 vụ/58 đối tượng có hành vi nhập cảnh trái phép qua biên giới. Qua điều tra, xác minh, trước đó, các đối tượng đã xuất cảnh sang Lào thăm thân, làm công nhân... Nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương của Lào có những diễn biến phức tạp, công việc không thuận lợi các đối tượng muốn về Việt Nam, nên đã di chuyển đến khu vực cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn và tìm cách nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua cửa khẩu, đường mòn, lối mở, khu vực cánh gà cửa khẩu thì lực lượng thực hiện nhiệm vụ của đơn vị phát hiện và bắt giữ. Đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính các đối tượng với tổng số tiền 224 triệu đồng; tổ chức đưa đi cách ly phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Tăng cường tuần tra kiểm soát bảo vệ biên giới phòng, chống dịch Covid-19
Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Nậm Cắn điều tra, xác minh đối tượng có hành vi
nhập cảnh trái phép qua biên giới.

Từ thực tế tình hình, càng gần đến Tết Nguyên đán, tình trạng công dân nhập cảnh trái phép từ Lào về nước ngày càng nhiều, vì vậy đơn vị đã có kế hoạch tăng cường, tuần tra, kiểm soát biên giới 24/24 tại các đường mòn, lối mở để ngăn chặn tình trạng này.


Tin, ảnh: PHƯƠNG LINH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/tang-cuong-tuan-tra-kiem-soat-bao-ve-bien-gioi-phong-chong-dich-covid-19-682270


  • Từ khóa