Trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ

Thứ 2, 03.01.2022 | 14:31:46
588 lượt xem

Chỉ còn ít ngày nữa là hạ sĩ quan, chiến sĩ nhập ngũ tháng 2-2020 của Trung đoàn 141, Sư đoàn 312 (Quân đoàn 1) sẽ hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Sau hai năm rèn luyện, phấn đấu trong môi trường quân ngũ, các chiến sĩ đã trưởng thành về mọi mặt, vững tin vào tương lai, sẵn sàng cống hiến sức khỏe, sức trẻ cho xã hội.

Trung sĩ Nguyễn Văn Tuấn, y tá Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, tự hào: “Tôi đã đúng khi quyết định nhập ngũ. Quân đội đã rèn cho tôi bản lĩnh, ý chí vượt qua mọi khó khăn, gian khổ trong cuộc sống. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tôi sẽ vận dụng những kiến thức ngành y được trang bị và phấn đấu tiếp tục học thêm, nâng cao trình độ, khi có đủ điều kiện sẽ mở cơ sở khám, chữa bệnh cứu người”. 

Trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ
Chiến sĩ Trung đoàn 141 tích cực rèn luyện thể lực nâng cao sức khỏe.

Trung sĩ Trần Văn Cường, Tiểu đội trưởng thuộc Đại đội 16, Trung đoàn 141, bộc bạch: “Hai năm rèn luyện trong môi trường quân ngũ, tôi thấy mình cứng cáp, trưởng thành rất nhiều, nhất là tinh thần vượt khó, đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đây, tôi cũng bày tỏ thái độ không đồng tình đối với những thanh niên có ý định trốn tránh, thoái thác việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đồng thời nhắn nhủ tới các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2022 rằng, thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là vinh dự, trách nhiệm thiêng liêng của bản thân đối với Tổ quốc mà môi trường quân ngũ còn là nơi giúp mỗi chúng tôi vững tin cống hiến, cứng cỏi, tự tin hơn, bản lĩnh hơn để phấn đấu thành công trong tương lai”.


Bài và ảnh: ĐÀO NGỌC LÂM/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/truong-thanh-hon-trong-moi-truong-quan-ngu-682298

  • Từ khóa