Nền tảng cho những nấc thang mới

Chủ nhật, 09.01.2022 | 10:11:52
609 lượt xem

Trước thềm xuân mới, các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Mỗi người lại có những dự định cho riêng mình: Người có kế hoạch học nghề, người làm việc ở công ty, người đi xuất khẩu lao động... Tất cả đều có chung tâm trạng háo hức với tương lai phía trước.

Phấn khởi khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Nguyễn Tuấn Dũng (Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội) chia sẻ rằng, qua hai năm rèn luyện trong môi trường quân ngũ, Dũng học tập, tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm và cảm thấy trưởng thành, tự tin khi trở về địa phương bắt đầu cuộc sống mới. Dũng chọn học nghề lái xe vì có một công ty đã nhận vào làm việc.

Dũng cho biết, nhiều quân nhân xuất ngũ cùng đợt cũng được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng theo hướng vừa học vừa làm, tạo thuận lợi để có thể lao động được ngay. Với những phẩm chất như ý thức tổ chức kỷ luật tốt, tác phong làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, bộ đội xuất ngũ được các đơn vị tin tưởng, ưu tiên tuyển dụng.

Nếu đi xuất khẩu lao động, có doanh nghiệp còn hỗ trợ kinh phí ban đầu, sau một thời gian làm việc có thể trả hết khoản vay vốn, tích lũy thu nhập gửi về gia đình. Rất nhiều thanh niên đã tìm thấy cơ hội tốt sau khi xuất ngũ.

Hai năm trong quân ngũ là khoảng thời gian để thanh niên học tập, rèn luyện. Nhiều đồng chí trưởng thành rõ rệt. Khi tiếp nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, nhiều địa phương tổ chức gặp mặt, đánh giá cao quá trình rèn luyện của thanh niên, mong muốn lực lượng này tiếp tục phát huy những kiến thức, kinh nghiệm, vốn sống tích lũy được, đóng góp sức trẻ cho cộng đồng.

Nền tảng cho những nấc thang mới
 Quyến luyến tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Ảnh qdnd.vn.

Ngày lễ ra quân, nhiều địa phương tổ chức tưng bừng thì ngày trở về cũng trang trọng, chu đáo, thể hiện sự quan tâm, trân trọng đối với quân nhân xuất ngũ. Không những vậy, nhiều địa phương còn phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức tư vấn, dạy nghề và giới thiệu việc làm.

Với bản lĩnh vững vàng, ý thức trách nhiệm cao, tinh thần kỷ luật tốt, tác phong làm việc nghiêm túc, những thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự có thể lựa chọn công việc phù hợp với bản thân, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Có thể khẳng định, quân đội là trường học tổng hợp giúp quân nhân học tập, rèn luyện bản thân. Mỗi đồng chí không chỉ tích lũy kiến thức, kinh nghiệm mà còn rèn về tác phong, ý thức kỷ luật, tinh thần trong lao động, công tác, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức tốt, thái độ sống tích cực, trách nhiệm, ý chí vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Không ít quân nhân nhận thấy môi trường quân đội phù hợp với điều kiện bản thân nên quyết tâm ôn thi vào các trường sĩ quan để được phục vụ quân đội lâu dài. Với những người trở về địa phương, họ mang theo kiến thức, kinh nghiệm và cả tác phong, lối sống trong quân ngũ. Đó sẽ là hành trang hữu ích để mỗi người vững vàng, tự tin hơn trong cuộc sống mới.

Tuổi trẻ luôn khát khao chinh phục những nấc thang hướng đến tương lai. Được sống, học tập và rèn luyện trong quân ngũ sẽ là những trải nghiệm ý nghĩa. Những ai đã trải qua đều thấy vinh dự, tự hào khi được là người quân nhân cách mạng, từ đó sống có lý tưởng, trách nhiệm hơn, tiếp tục phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.  


VŨ DUY/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/nen-tang-cho-nhung-nac-thang-moi-682891

  • Từ khóa