Tết của bộ đội "Ba ba mươi"

Thứ 5, 10.02.2022 | 08:41:25
428 lượt xem

Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cùng Đại tá Lê Văn Việt, Phó chính ủy Sư đoàn 330 (Quân khu 9) đến một số đơn vị khối sư đoàn bộ để thăm, động viên bộ đội, chúng tôi cảm nhận được không khí đón Tết vui tươi, phấn khởi của bộ đội.

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, nhiều hoạt động vui chơi, văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức đa dạng, mang lại không khí rộn ràng trong đơn vị... Từ xa, chúng tôi đã nghe văng vẳng tiếng trống múa lân.

"Đây là đội lân “cây nhà lá vườn” khối sư đoàn bộ do Tiểu đoàn SPG-9 phụ trách. Đội múa lân toàn chiến sĩ nhà ta đó, vậy mà tập luyện, biểu diễn cũng ra trò! Đã thành thông lệ, năm nào các đơn vị cũng luân phiên lựa chọn hạt nhân có năng khiếu thành lập đội múa lân rồi luyện tập chu đáo và biểu diễn trong những ngày Tết để phục vụ cán bộ, chiến sĩ”, Đại tá Lê Văn Việt giới thiệu.

Tết của bộ đội
 Chiến sĩ Sư đoàn 330 trồng hoa tạo thêm sắc xuân cho đơn vị.

Cùng với đội múa lân và các hoạt động vui chơi, giải trí khác, những ngày Tết, nhiều loại cây cảnh, cây hoa của đơn vị còn đua nhau tạo dáng, khoe sắc, mang thêm sắc xuân đến đơn vị. Thượng tá Nguyễn Xuân Huy, Phó chủ nhiệm Chính trị sư đoàn cho biết: “Để bộ đội đón xuân, vui Tết ấm áp, vui tươi, ngay từ những tháng cuối năm dương lịch, các đơn vị trực thuộc đã tích cực ươm giống, trồng các loài hoa, cây cảnh, như: Cúc vạn thọ, hướng dương, cúc mâm xôi, hoa dừa... Việc chủ động ươm giống, trồng cây đã giúp đơn vị tự túc được cây giống, đồng thời tiết kiệm chi phí so với mua ngoài thị trường, nhất là năm nay do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch Covid-19 nên nhiều nhà vườn hạn chế ươm cây giống, việc mua bán, vận chuyển khá khó khăn. Toàn sư đoàn đã chủ động ươm trồng được hơn 80.000 cây giống các loại”.

Tiểu đoàn súng máy phòng không 12,7mm là một trong những đơn vị làm tốt nhiệm vụ củng cố cảnh quan doanh trại. Theo đó, để tạo cảnh quan xanh-sạch-đẹp, nhất là trong dịp Tết, bộ đội đã tích cực cải tạo đất, giâm cành, trồng nhiều giống hoa mới... Những ngày Tết, như đền đáp công sức bộ đội, nhiều cây hoa đã đua nở, tạo cảnh quan đẹp mắt. Thiếu tá Nguyễn Đức Hồng, Bí thư Đoàn cơ sở, Chính trị viên phó Tiểu đoàn súng máy phòng không 12,7mm tâm sự: “Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, chỉ huy tiểu đoàn, các đại đội đã tiến hành ươm, trồng cây hiệu quả. Bộ đội tích cực trao đổi, học tập kinh nghiệm từ đơn vị bạn cũng như nghiên cứu trên mạng để có thể tạo được những cây giống tốt nhất, đồng thời thường xuyên chăm sóc cây cảnh đúng kỹ thuật, góp phần làm thay đổi cảnh quan môi trường đơn vị, tạo không khí đón Tết phấn khởi, vui tươi cho bộ đội”.

Một cái Tết đủ đầy, vui tươi, an toàn, tiết kiệm đã đến với bộ đội "Ba ba mươi" trên vùng đất biên giới Tây Nam Tổ quốc. Điều này có được từ sự quan tâm của cấp trên, tinh thần sáng tạo, sự nỗ lực của từng cán bộ, chiến sĩ.


THÚY AN - THÀNH NHÂN/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/tet-cua-bo-doi-ba-ba-muoi-685225

  • Từ khóa