Tình đồng đội trên tuyến đầu chống dịch

Thứ 7, 12.02.2022 | 08:42:52
744 lượt xem

Trước cổng doanh trại là tuyến phố với những cây mai vàng khoe sắc, những cây cổ thụ đang đâm chồi biếc đón nắng xuân ấm áp...

Không khí Tết và tiết xuân sang càng khiến Trần Tiến Thịnh, Tiểu đội trưởng Tiểu đội dân quân thường trực, Ban CHQS phường 10, quận 10, TP Hồ Chí Minh nhớ tới những đồng đội đã chia sẻ, động viên, giúp đỡ mình vượt qua nỗi đau, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 trong thời điểm dịch bùng phát khốc liệt lần thứ tư.

Từ đầu tháng 7-2021 khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Trần Tiến Thịnh đã tình nguyện tham gia phục vụ tại Bệnh viện dã chiến số 10, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh). Nhận nhiệm vụ lúc chiều tối thì ngay đêm ấy, Thịnh thức trắng để hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận, sắp xếp chỗ ở và vận chuyển đồ dùng cá nhân, nhu yếu phẩm cho hàng trăm bệnh nhân Covid-19.

Tình đồng đội trên tuyến đầu chống dịch
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 (Quân khu 7) chăm sóc sức khỏe cho nhau trong thời gian chống dịch tại TP Hồ Chí Minh.

Những ngày tiếp theo, Thịnh luôn tất bật với nhiệm vụ khử khuẩn, vận chuyển rác thải y tế, tuần tra, canh gác, chuyển suất ăn cho bệnh nhân Covid-19... Biết công việc tiềm ẩn nhiều hiểm nguy nhưng Thịnh không một chút nề hà.

Thường xuyên tiếp xúc với các F0, Thịnh không may bị nhiễm Covid-19. Sau hai tuần điều trị, khỏi bệnh, Thịnh tiếp tục tình nguyện ở lại phục vụ tại bệnh viện. Cũng trong thời điểm này, Thịnh nhận được tin cả 5 người thân trong gia đình đều nhiễm Covid-19...

Đến ngày 29-8, Thịnh gọi điện hỏi thăm người cha thân yêu thì không liên lạc được. "Cha tôi qua đời sau hai tuần chống chọi với Covid-19. Lúc đó, tôi như chết lặng đi. Nhưng được sự động viên, chia sẻ, trợ giúp kịp thời của lãnh đạo, chỉ huy và đồng đội, tôi dần vượt qua nỗi đau"-Thịnh rớm nước mắt chia sẻ sau khi được Đảng ủy, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh tuyên dương vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham gia phòng, chống dịch.

Còn chiến sĩ Huỳnh Tấn Phú ở Đại đội 10, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 5 (Sư đoàn 5, Quân khu 7) đang làm nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại phường 13, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh thì nhận được tin mẹ qua đời tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. Phú bùi ngùi kể: "Trong lúc đau buồn nhất, tôi đã được Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đơn vị, lãnh đạo và nhân dân địa phương tới thăm hỏi, tặng quà, chia sẻ, động viên như người thân trong gia đình. Những tình cảm đặc biệt ấy đã tiếp thêm động lực để tôi tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Thiếu tá Nguyễn Văn Thành, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 5 cho biết: "Nhiều đêm tuần tra tại chốt gác, hỗ trợ địa phương chống dịch, tới khi mệt quá, chúng tôi giúp nhau nhỏ nước rửa mũi, mắt rồi lấy bàn ghế, tấm nhựa cũ làm giường, gác chân lên nhau ngủ thiếp đi. Tình đồng đội chia ngọt sẻ bùi đã giúp chúng tôi thêm quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ cùng địa phương chống dịch".

Trong thời gian các đơn vị quân đội hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các địa phương phía Nam chống dịch Covid-19 đã có rất nhiều câu chuyện cảm động về tình đồng chí, đồng đội trên tuyến đầu nguy khó.

Càng những lúc khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, tình đồng chí, đồng đội càng sâu sắc; cán bộ các cấp luôn nêu gương sáng, kịp thời chia sẻ, động viên chiến sĩ; sẵn sàng hy sinh vì nhau, giành việc khó, vất vả, hiểm nguy về mình, nhường thuận lợi cho đồng đội. Đây chính là động lực, sức mạnh to lớn để từng cán bộ, chiến sĩ và các đơn vị vượt qua mọi khó khăn, nguy hiểm, làm tròn nhiệm vụ chống dịch, cứu dân.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/tinh-dong-doi-tren-tuyen-dau-chong-dich-685730

  • Từ khóa