Học và làm theo Bác từ những việc nhỏ

Thứ 2, 14.02.2022 | 08:21:55
733 lượt xem

Như thường lệ, sau khi nhận phụ cấp, mọi cán bộ, chiến sĩ dân quân, dự bị động viên (DBĐV) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đều tự giác góp vào Quỹ “Ngôi nhà mười nghìn đồng”.

Tuy đây là việc làm nhỏ nhưng những năm qua, lực lượng dân quân và DBĐV ở Hà Tĩnh đã hỗ trợ hàng chục gia đình xóa nhà tranh tre dột nát. Hay như mới đây, em Lê Thị Hoa ở xã Xuân Giang (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) được viết tiếp ước mơ giảng đường đại học nhờ sự giúp đỡ của Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh, trở thành sinh viên Trường Đại học Huế.

Được biết, năm 2021, em Hoa trúng tuyển đại học nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nguy cơ phải nghỉ học. Để giúp em tiếp tục đến trường, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh quyết định nhận đỡ đầu, hỗ trợ với mức 2 triệu đồng/tháng trong 4 năm học.

Học và làm theo Bác từ những việc nhỏ
Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Hà Tĩnh giúp địa phương làm đường giao thông. 

Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn đóng quân. Đại tá Nguyễn Tất Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Ngay từ những ngày đầu thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh thường xuyên quán triệt đến mọi cán bộ, chiến sĩ học tập và làm theo Bác không phải điều gì cao xa mà đơn giản từ những việc làm nhỏ. 

Theo đó, học tập và làm theo Bác, mỗi cán bộ, chiến sĩ phải tự soi mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ hằng ngày. Nhờ xác định đúng mục tiêu sát với cương vị, chức trách nên mọi cán bộ, chiến sĩ và các cơ quan, đơn vị đều học và làm theo Bác từ những việc làm cụ thể, thiết thực".

Đúng như lời khẳng định của Đại tá Nguyễn Tất Nhân, đến các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh Hà Tĩnh, chúng tôi đều gặp những việc làm nhỏ hằng ngày của cán bộ, chiến sĩ nhưng rất thiết thực. Cụ thể như, sau giờ làm việc buổi chiều ở các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh, không ai bảo ai, tất cả đều tham gia chăm sóc cảnh quan môi trường, tăng gia sản xuất, vệ sinh doanh trại... Cùng với đó, từ những việc làm theo Bác, LLVT tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều mô hình, cách làm hiệu quả, nổi bật như: “Mỗi ngày học tập và làm theo một việc tốt” ở Trung đoàn 841; “Trên nêu gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo” ở Đảng bộ Phòng Chính trị; “Đồng hành cùng ngư dân vươn khơi, bám biển” của dân quân biển huyện Lộc Hà... 

Các phong trào, mô hình đã góp phần khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, khơi dậy sức mạnh của từng tập thể và cá nhân hướng vào giải quyết được những khâu yếu, việc khó, từ đó tạo sự chuyển biến tiến bộ đồng đều, toàn diện giữa các cơ quan, đơn vị. Từ những hành động, việc làm đó, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Hà Tĩnh đã tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.


PHÙNG NGỌC THĂNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/hoc-va-lam-theo-bac-tu-nhung-viec-nho-685877

  • Từ khóa