Biểu dương, khen thưởng điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2018 – 2023

Thứ 6, 18.08.2023 | 08:28:24
471 lượt xem

Chiều 17/8, Công an tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến công nhân, viên chức, lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) giai đoạn 2018 – 2023.

Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân tại hội nghị

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ điểm cầu Công an tỉnh đến 11 điểm cầu công an các huyện, thành phố. Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh có các đồng chí: Phùng Quang Hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Giáp Thị Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Thái Hồng Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh

Thực hiện Quy chế phối hợp số 03 ngày 12/9/2017 giữa Bộ Công an và Tổng LĐLĐ Việt Nam trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, Công an tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã xây dựng Quy chế phối hợp và triển khai đến các đơn vị trực thuộc của hai lực lượng. Theo đó, các đơn vị đã chủ động phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, an ninh văn hóa tư tưởng trong các cơ quan, tổ chức công đoàn.

Giai đoạn 2018 – 2023, hai ngành đã phối hợp tổ chức được 2.239 cuộc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho trên 121.700 lượt đoàn viên, công chức, viên chức, lao động; phối hợp xây dựng nhiều mô hình trong đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở. Từ năm 2022 đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng mới được 23 mô hình về an ninh trật tự tại 90 đơn vị, địa bàn.

Đại diện Công đoàn cơ sở Báo Lạng Sơn tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận các nội dung liên quan đến việc tuyên truyền, triển khai thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trong các tổ chức công đoàn.

Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp hoạt động giữa Công an tỉnh và LĐLĐ tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới, hai cơ quan cần tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, phối hợp đồng bộ, chặt chẽ hơn trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trên địa bàn; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho công nhân, viên chức, người lao động về các âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch, phản động, nhận diện các hành vi lợi dụng việc thành lập và hoạt động của tổ chức đại diện người lao động tại doanh nghiệp để xâm phạm an ninh quốc gia, gây mất an ninh, trật tự…

Đại diện Công an tỉnh và LĐLĐ tỉnh ký kết kế hoạch phối hợp

Đại diện các cơ quan, đơn vị ký kết giao ước thi đua xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục điển hình về phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ (giai đoạn 2023 – 2025)

Cũng tại hội nghị, Công an tỉnh và LĐLĐ tỉnh tổ chức ký kết kế hoạch phối hợp trong công tác đảm bảo an ninh trật tự; Ban Chỉ đạo 138 tỉnh phát động và ký kết giao ước thi đua xây dựng xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ (giai đoạn 2023 – 2025).

Nhân dịp này, 1 tập thể và 2 cá nhân đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tổ chức công đoàn giai đoạn 2018 – 2023; 5 tập thể, 12 cá nhân được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2018 – 2023; 5 tập thể, 13 cá nhân được nhận bằng khen chuyên đề của LĐLĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2018 – 2023.


HOÀNG HUẤN - HOÀNG NHƯ

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/an-ninh-xu-lang/604665-bieu-duong-khen-thuong-dien-hinh-tien-tien-trong-phong-trao-toan-dan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-giai-doan-2018-2023.html

  • Từ khóa