Xây dựng tình quân, dân thắm thiết

Thứ 6, 20.10.2023 | 00:00:00
757 lượt xem

Tạo nguồn lương thực, thực phẩm phục vụ diễn tập là nội dung quan trọng, có ảnh hưởng rất lớn đến việc bảo đảm sức khỏe cho bộ đội thực hiện nhiệm vụ. Vì thế, trong đợt diễn tập thực binh năm 2023, ngành hậu cần Sư đoàn 3, Quân khu 1 đặc biệt coi trọng công tác phối hợp hiệp đồng với hội đồng cung cấp lương thực, thực phẩm các địa phương trong việc bảo đảm nguồn lương thực, thực phẩm sạch phục vụ đơn vị thực hiện nhiệm vụ diễn

Lãnh đạo xã Tân Thành bàn giao thực phẩm do người dân ủng hộ cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 3

Thực hiện kế hoạch diễn tập năm 2023, từ ngày 15/10 đến ngày 20/10, Sư đoàn 3 tổ chức diễn tập. Trong quá trình diễn tập, nhằm nâng cao chất lượng các nội dung thực binh về hậu cần, Sư đoàn 3 đã phối hợp hiệp đồng với hội đồng cung cấp các địa phương tổ chức hoạt động tiếp nhận, bàn giao lương thực, thực phẩm bảo đảm cho đơn vị hành, trú quân và diễn tập thực binh. (Tại tỉnh Lạng Sơn, Sư đoàn diễn tập đi qua xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng).

Thực hiện công văn của Bộ Tư lệnh Quân khu 1 và của Hội đồng cung cấp huyện Hữu Lũng về việc huy động hậu cần từ khu vực phòng thủ bảo đảm cho Sư đoàn 3 diễn tập thực binh năm 2023, Ban cung cấp xã Tân Thành đã tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã cung cấp lương thực, thực phẩm phục vụ diễn tập thực binh. Ngày 16/10, tại thôn Đồng Cẩy, xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, Ban cung cấp xã Tân Thành đã tổ chức giao nhận lương thực, thực phẩm cho Sư đoàn 3 phục vụ diễn tập.

Người dân xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng ủng hộ hoa quả cho chiến sĩ Sư đoàn 3

Bà Nông Thị Nga, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thành cho biết: Ngay sau khi có công văn của cấp trên, cấp ủy, chính quyền xã xác định đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng nên đã khẩn trương chỉ đạo thành lập các tổ tuyên truyền, vận động Nhân dân ủng hộ lương thực, thực phẩm, nước uống. Các tổ chức chính trị – xã hội các thôn đã triển khai sâu rộng trong toàn thể cán bộ, hội viên và Nhân dân về công tác quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 3 diễn tập thực binh năm 2023 và nhận được sự ủng hộ của đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn, góp phần thắt chặt tình quân dân trên địa bàn với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 3.

Để đảm bảo lương thực, thực phẩm đạt chất lượng cao, Hội đồng cung cấp huyện Hữu Lũng đã chỉ đạo Ban cung cấp xã Tân Thành tiến hành lựa chọn nguồn lương thực, thực phẩm tại địa phương có nguồn gốc rõ ràng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; chỉ đạo công an và Ban Chỉ huy Quân sự xã có trách nhiệm làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự nơi đơn vị dừng nghỉ; tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương sẵn sàng ủng hộ và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho cán bộ, chiến sĩ khi đơn vị hành quân đi qua. Trong một thời gian ngắn triển khai, xã Tân Thành đã huy động lực lượng dân quân, các đoàn thể và nhân dân tham gia hiệp đồng. Qua đó, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã Tân Thành đã ủng hộ cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ diễn tập đi qua địa bàn 2 tấn gạo, 170 kg thịt lợn móc, 70 kg thịt bò, 50 kg thịt gà, 110 kg giò, chả và 1.527kg rau, củ, quả… với tổng giá trị trên 100 triệu đồng.

Các loại thực phẩm do người dân xã Tân Thành ủng hộ cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 3

Hăng hái cùng hội phụ nữ địa phương vận chuyển, bốc xếp lương thực thực phẩm giúp bộ đội, bà Tô Thị Sám, thôn Đồng Cẩy, xã Tân Thành cho biết: Đã mấy ngày nay, bà cùng hội viên phụ nữ đến từng nhà tuyên truyền, vận động Nhân dân quyên góp ủng hộ. Khi biết bộ đội hành quân qua địa phương mình, bà con nhân dân đều rất phấn khởi và chủ động ủng hộ, giúp đỡ một lượng lớn rau, củ, quả và củi đốt. Biết hôm nay đơn vị hành quân qua đây, chúng tôi đã dậy từ rất sớm, chuẩn bị đủ số lượng lương thực, thực phẩm theo kế hoạch hiệp đồng giữa đơn vị và địa phương cùng với những tình cảm của bà con nhân dân trong xã quyên góp, ủng hộ bộ đội với mong muốn đóng góp một phần công sức, giúp các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại tá Trần Văn Ngân, Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 3 cho biết: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm hậu cần cho diễn tập, Sư đoàn 3 luôn coi trọng công tác huấn luyện, chuẩn bị chu đáo và làm tốt khâu tổ chức, hiệp đồng. Cơ quan hậu cần các cấp đã chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị kỹ các phương án bảo đảm hậu cần cho nhiệm vụ diễn tập. Đặc biệt, ngành hậu cần Sư đoàn đã hiệp đồng chặt chẽ với Hội đồng cung cấp các địa phương nơi đơn vị hành quân qua để tiến hành bảo đảm cung cấp lương thực thực phẩm cho bộ đội. Sự giúp đỡ quý báu của các địa phương đã giúp đơn vị bảo đảm đủ lương thực thực phẩm trong hành quân diễn tập, góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó quân dân.

Có thể nói, hoạt động của hội đồng cung cấp lương thực thực phẩm trong diễn tập rất hiệu quả và ý nghĩa, qua đó đã góp phần nâng cao trách nhiệm của các lực lượng trên địa bàn tham gia bảo vệ Tổ quốc, xây dựng “Tình quân, dân như cá với nước”. Đặc biệt, hoạt động này đã trực tiếp góp phần thực hiện công tác hậu cần nhân dân, hậu cần khu vực phòng thủ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/618552-xay-dung-tinh-quan-dan-tham-thiet.html

  • Từ khóa