Sư đoàn 968, Quân khu 4: Khẩn trương giúp nhân dân khắc phục mưa lũ

Thứ 4, 15.11.2023 | 08:33:18
585 lượt xem

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua địa bàn các tỉnh miền Trung nói chung, tỉnh Quảng Trị nói riêng xảy ra mưa lũ tại nhiều địa phương, ở huyện Cam Lộ, nước lũ dâng nhanh đã làm ngập nhiều công trình phúc lợi và nhà cửa, tài sản của nhân dân. Ngày 14-11, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968, Quân khu 4 đã có mặt kịp thời, khẩn trương giúp đỡ chính quyền và nhân dân huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả mưa lũ.

Cơn lũ đêm 13-11 đổ về nhanh làm cho ngôi nhà của ông Nguyễn Văn Truyền, ở thôn Định Xá, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị bị ngập sâu 1,5m, nhiều tài sản, hoa màu của gia đình bị hư hỏng nặng. Có mặt tại địa bàn ngay sau khi nước rút, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 đã nhanh chóng giúp gia đình ông Nguyễn Văn Truyền dọn dẹp bùn đất, vệ sinh nhà cửa, tài sản, vườn tược. Cảm phục trước hành động kịp thời của bộ đội, ông Nguyễn Văn Truyền, chia sẻ: “Sau khi lũ rút thì gia đình được các chiến sĩ Sư đoàn 968 về giúp đỡ dọn dẹp nhà cửa. Gia đình tôi rất phấn khởi, xin cảm ơn tình cảm và tinh thần quân với dân của bộ đội 968”. 

Sư đoàn 968, Quân khu 4: Khẩn trương giúp nhân dân khắc phục mưa lũ

Bộ đội Sư đoàn 968 giúp gia đình ông Nguyễn Văn Truyền vệ sinh nhà cửa.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Nguyễn Thanh Hùng, Chính ủy Sư đoàn 968, Quân khu 4, cho biết: “Với tinh thần là khi cấp ủy cần, khi nhân dân cần, khi địa phương cần thì cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn sẵn sàng lên đường để đồng hành cùng với bà con nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai. Sau khi chính quyền địa phương yêu cầu, được sự nhất trí của Bộ tư lệnh Quân khu, chúng tôi đã điều động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ về các địa phương, tập trung vào địa bàn các trường mầm non, các trường tiểu học và các hộ gia đình khó khăn ở trên địa bàn. Đặc biệt là các công trình công cộng để nhanh chóng giúp đỡ bà con khắc phục, ổn định sau mưa lũ”.

Trong 2 ngày 13 và 14-11, trên địa bàn huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về sông Hiếu, nước lên rất nhanh đã gây ngập lụt trên diện rộng nhiều điểm khu dân cư ở các xã vùng ven sông Hiếu. Trong đó, xã Cam Hiếu và xã Cam Tuyền là địa bàn trọng điểm có trên 600 ngôi nhà bị ngập sâu 1-3m. Hàng trăm công trình phúc lợi bị ngập sâu trong biển nước.

Sư đoàn 968, Quân khu 4: Khẩn trương giúp nhân dân khắc phục mưa lũ
Sư đoàn 968, Quân khu 4: Khẩn trương giúp nhân dân khắc phục mưa lũ
Sư đoàn 968, Quân khu 4: Khẩn trương giúp nhân dân khắc phục mưa lũ
Sư đoàn 968, Quân khu 4: Khẩn trương giúp nhân dân khắc phục mưa lũ
Bộ đội Sư đoàn 968 giúp xã Cam Hiếu và xã Cam Tuyền vệ sinh các công trình phúc lợi và nhà dân. 

Với phương châm “Nước rút đến đâu, khẩn trương giúp dân vệ sinh, dọn dẹp nhanh đến đó”, sáng 14-11, hơn 200 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968, Quân khu 4 đã có mặt tại xã Cam Hiếu và xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ đã khẩn trương giúp chính quyền địa phương vệ sinh các công trình phúc lợi của địa phương; vệ sinh nhà cửa, dọn dẹp, sắp xếp tài sản, sớm ổn định cuộc sống của người dân.  

Chiến sĩ Hồ Văn Giáp, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 19, Sư đoàn 968, Quân khu 4 trao đổi: “Khi chúng tôi đến thấy cảnh mưa lũ dâng ngập hết các con đường, nhà cửa, người dân rất vất vả, khó khăn. Là một người lính, chúng tôi quyết tâm đem hết sức mình để giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt gây ra”.

Mưa lũ hiện đang diễn biến phức tạp trên địa bàn các tỉnh miền Trung, trước tình hình đó, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị duy trì lực lượng, phương tiện trực đầy đủ, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ “Chiến đấu trong thời bình”, với tinh thần “Phía trước là nhân dân”; “xem việc của dân như việc của nhà mình”, đảm bảo nhanh nhất, hiệu quả nhất.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/nuoi-duong-van-hoa-bo-doi-cu-ho/su-doan-968-quan-khu-4-khan-truong-giup-nhan-dan-khac-phuc-mua-lu-751442

  • Từ khóa