Nỗ lực rèn luyện để trưởng thành

Thứ 2, 08.01.2024 | 09:26:30
567 lượt xem

“... Sau khi được giới thiệu về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, bản thân tôi xin tình nguyện nhập ngũ để góp phần xây dựng và tiếp nối truyền thống trong giai đoạn mới...”. Lá đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024 của đảng viên trẻ Đào Võ Tấn Trung (sinh năm 2003, phường Tân Phú, TP Thủ Đức) viết tay với những dòng chữ nắn nót khiến nhiều người xúc động. Đào Võ Tấn Trung hiện là chiến sĩ dân quân thường trực tại Ban CHQS phường Tân Phú.

Tấn Trung chia sẻ: “Trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay, nhất là người đảng viên càng phải gương mẫu, tiên phong, góp sức xây dựng Quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Nuôi dưỡng mong muốn vào Quân đội giúp tôi luôn có động lực để vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vừa tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương. Được rèn luyện và trưởng thành trong lực lượng dân quân thường trực là hành trang quý để tôi vững bước trong môi trường quân ngũ sắp tới”. 

Ông Đào Thanh Tuấn, bố của Đào Võ Tấn Trung tự hào: “Trung là con trai đầu trong gia đình. Khi biết con viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tôi rất vui vì thấy con chín chắn, trưởng thành. Gia đình động viên Trung yên tâm phấn đấu, rèn luyện để trở thành quân nhân ưu tú, xứng đáng với niềm tin của gia đình, đơn vị và địa phương”.

Đảng viên trẻ Đào Võ Tấn Trung (đứng giữa), phường Tân Phú, TP Thủ Đức tình nguyện nhập ngũ.

Sau khi tốt nghiệp đại học, đảng viên trẻ Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 2000, ngụ tại phường Phước Long B, TP Thủ Đức) xin phép gia đình tình nguyện nhập ngũ. Nguyễn Tuấn Anh đang tham gia lực lượng dân quân cơ động của địa phương, luôn năng nổ, nhiệt tình, đi đầu trong công tác. “Để phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, lên đường tòng quân chính là cơ hội để cống hiến sức trẻ, trí tuệ thiết thực nhất của thanh niên”, Tuấn Anh khẳng định.

Đảng viên trẻ Nguyễn Hùng Mạnh (sinh năm 2000, Phó bí thư Đoàn Thanh niên phường 10, quận 4) bày tỏ: “Tình nguyện nhập ngũ là hành động đẹp của thế hệ thanh niên thời đại hôm nay. Qua quá trình hoạt động công tác đoàn từ khi còn là sinh viên Học viện Cán bộ TP Hồ Chí Minh đến khi tham gia công tác đoàn của địa phương, tôi luôn ý thức rõ vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, làm gương cho những thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự ở địa phương. Tình nguyện nhập ngũ là con đường hiện thực hóa ước mơ trở thành Bộ đội Cụ Hồ của tôi. Với kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm công tác của bản thân, tôi hy vọng sẽ được đóng góp tích cực cho đơn vị sẽ nhập ngũ sắp tới”.

Những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của TP Hồ Chí Minh luôn hoàn thành tốt chỉ tiêu và đạt chất lượng cao. Trong đó, vai trò tiên phong của những đảng viên trẻ tình nguyện nhập ngũ đã thể hiện rõ tính nêu gương, tạo động lực, khí thế cho thanh niên. Cùng với đó, công tác chính sách hậu phương Quân đội luôn được các cấp chăm lo chu đáo, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, bảo đảm đảng viên, thanh niên luôn yên tâm lên đường, hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị sau khi nhập ngũ.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/no-luc-ren-luyen-de-truong-thanh-760437

  • Từ khóa