Thượng tướng Lê Huy Vịnh chủ trì tổng kết công tác dân số, gia đình và trẻ em toàn quân năm 2023

Thứ 5, 11.01.2024 | 14:22:55
584 lượt xem

Sáng 11-1, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em (DS,GĐ&TE) Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác DS,GĐ&TE toàn quân năm 2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến từ điểm cầu tại Cục Quân y với 123 điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Tới dự còn có Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó chủ tịch Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Huỳnh Tuấn Hùng, Phó chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Đại tá Trần Công Trường - Phó cục trưởng Cục Quân y, Ủy viên Thường trực Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng cho biết, năm 2023 đã tổ chức thành công lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình tại Quân chủng Phòng không - Không quân và các cơ quan, đơn vị trong toàn quân. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả cao, tạo hiệu ứng lan tỏa trong Quân đội. 

 Đại tá Trần Công Trường - Phó cục trưởng Cục Quân y, Ủy viên Thường trực Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng báo cáo tại hội nghị.

Công tác hỗ trợ hiếm muộn, vô sinh trong toàn quân, qua đánh giá kết quả 5 năm gần đây Bộ Quốc phòng đã đề nghị hỗ trợ cho 1.986 trường hợp với tổng số tiền là 92,937 tỷ đồng (trong đó 1.138/1986 trường hợp đã thành công). Riêng năm 2023 hỗ trợ cho 402 trường hợp với tổng số tiền 19,766 tỷ đồng. Đây thực sự là một kết quả rất đáng ghi nhận, thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chỉ huy các cấp đối với các gia đình quân nhân hiếm muộn trong toàn quân.

Trong năm 2023 cũng có nhiều mô hình, cách làm hay được các cơ quan, đơn vị toàn quân triển khai thực hiện rất có hiệu quả. Điển hình như: Mô hình “Kỹ năng sống cho em”; “Nâng bước em đến trường”, “Con nuôi Đồn Biên phòng”, “Tết Biên phòng ấm lòng dân bản”... để lại hình ảnh đẹp của người lính Bộ đội Cụ Hồ trong nhân dân. Chương trình “Hải quân đỡ đầu con ngư dân” đã góp phần động viên bà con ngư dân vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của nhân dân…

 Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Lê Huy Vịnh đã biểu dương và ghi nhận thành tích đạt được trong năm qua của cấp ủy, chỉ huy và hệ thống Ủy ban DS,GĐ&TE các cấp trong toàn quân.

Năm 2024, để thực hiện tốt công tác DS,GĐ&TE, Thượng tướng Lê Huy Vịnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 105/CT-BQP ngày 16-10-2021 của Bộ Quốc phòng về tăng cường nâng cao chất lượng thực hiện công tác DS,GĐ&TE trong Quân đội; tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy và năng lực điều hành của hệ thống Ủy ban, Ban DS,GĐ&TE các cấp trong toàn quân. Đưa nội dung công tác DS,GĐ&TE vào Nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy các cấp và kế hoạch công tác của cơ quan, đơn vị.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng tặng bằng khen tới một số tập thể. 

Đồng thời, triển khai thực hiện tốt công tác gia đình, quan tâm hỗ trợ gia đình quân nhân hiếm muộn, vô sinh; các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, các lực lượng trên địa bàn để thực hiện có hiệu quả công tác DS,GĐ&TE tại đơn vị và trên địa bàn đóng quân.

Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng giao nhiệm vụ cho các cơ quan thành viên Ủy ban DS,GĐ&TE Bộ Quốc phòng triển khai các giải pháp khắc phục triệt để những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại trong năm 2023, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2024. Nghiên cứu sửa đổi Hướng dẫn về việc hỗ trợ người hiếm muộn, vô sinh đang công tác trong Quân đội; Đề xuất giải pháp hỗ trợ người hiếm muộn, vô sinh đang công tác trong Quân đội không thuộc Nghị định số 76/2016/NĐ-CP.

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Thiếu tướng Huỳnh Tuấn Hùng, Phó chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần tặng bằng khen tới một số cá nhân. 

Các cơ quan báo chí trong Quân đội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và cá nhân trong triển khai thực hiện công tác DS,GĐ&TE toàn quân.

Dịp này, 23 tập thể, 26 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác DS,GĐ&TE năm 2023. 


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/thuong-tuong-le-huy-vinh-chu-tri-tong-ket-cong-tac-dan-so-gia-dinh-va-tre-em-toan-quan-nam-2023-760903

  • Từ khóa