Trưởng thành nhờ môi trường quân ngũ

Thứ 3, 16.01.2024 | 08:09:52
613 lượt xem

Từ sự quan tâm, giáo dục, đồng hành của cán bộ các cấp, sau gần hai năm thực hiện nghĩa vụ quân sự, các chiến sĩ Tiểu đoàn Vệ binh, Phòng Hành chính-Hậu cần, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) ngày càng bản lĩnh, tự tin hơn trong cuộc sống, công tác.

Trước khi vào quân ngũ, Binh nhất Doãn Học Đức, chiến sĩ Tiểu đội 1, Trung đội 3, Đại đội 2, quê ở xã Đông Yên (Đông Sơn, Thanh Hóa) là một đoàn viên năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động công tác đoàn ở địa phương. Nhờ vậy, Đức được cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng để tạo nguồn cán bộ. Sau khi nhập ngũ, được chỉ huy đơn vị giáo dục, rèn luyện, Đức tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết tham gia hiệu quả vào hoạt động chung của đơn vị. Tháng 9-2023, Đức vinh dự được kết nạp vào Đảng. “Gần hai năm quân ngũ đã giúp tôi suy nghĩ chín chắn, trưởng thành rất nhiều. Đây là hành trang quý để sau này tôi tiếp tục tham gia công tác xã hội, góp sức xây dựng quê hương giàu mạnh”, Binh nhất Doãn Học Đức bộc bạch.

Hoạt động trong giờ nghỉ của các chiến sĩ Tiểu đoàn Vệ binh, Phòng Hành chính-Hậu cần, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không-Không quân. 

Được học tập, rèn luyện trong môi trường Quân đội đã giúp nhiều chiến sĩ trưởng thành về mọi mặt. Binh nhất Nguyễn Ngọc Phương, chiến sĩ Trung đội 3, Đại đội 2, tâm sự: “Trước khi vào bộ đội, tôi nghiện thuốc lá nên sức khỏe yếu. Vào quân ngũ, được sự chỉ bảo, động viên của cán bộ các cấp, tôi đã bỏ được thói quen hút thuốc. Mai này, tôi sẽ ghi nhớ và giữ vững ý chí, nghị lực để không bị cái xấu của xã hội cám dỗ”. Còn với Binh nhất Trần Hải Long, chiến sĩ Tiểu đội 4, Trung đội 1, Đại đội 1, quê ở xã Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội), thì những ngày tháng sống trong môi trường quân ngũ là khoảng thời gian đẹp và đáng nhớ. Trước khi nhập ngũ, Long làm nghề lao động tự do nên lối sống chưa được nền nếp, ăn ngủ, sinh hoạt không quy củ. Đến khi nhập ngũ, được học tập và rèn luyện trong môi trường lành mạnh; được đội ngũ cán bộ các cấp giáo dục, rèn luyện, hướng dẫn, chỉ bảo từ cách ăn, nói, đi đứng, chào hỏi... dần dần, Long đã có tác phong chững chạc, trưởng thành. Binh nhất Trần Hải Long chia sẻ: “Dịp nghỉ phép về thăm gia đình vừa qua, bố mẹ rất bất ngờ trước sự thay đổi từ tác phong mang mặc, cách giao tiếp, ứng xử đến nền nếp sinh hoạt của tôi. Đặc biệt, mẹ rất xúc động khi tôi đã biết quan tâm, thể hiện tình cảm bằng những việc làm cụ thể”.

Thiếu tá Lê Ngọc Hà, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn, cho biết: "Trước khi bộ đội xuất ngũ, đơn vị tăng cường các biện pháp quản lý, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, nhất là những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời động viên, xử lý. Đơn vị cũng tăng cường các biện pháp giáo dục, định hướng và phối hợp với các trường dạy nghề tiến hành tư vấn nghề nghiệp cho chiến sĩ, giúp anh em lựa chọn công việc phù hợp với nguyện vọng, khả năng, hoàn cảnh. Hiện nay, 100% chiến sĩ của Tiểu đoàn yên tâm công tác, phấn khởi, tự tin khi kết thúc nghĩa vụ quân sự".


Theo qdnd.vn 

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/truong-thanh-nho-moi-truong-quan-ngu-761503

  • Từ khóa