Khi cán bộ nêu gương từ lời nói đến việc làm

Thứ 4, 17.01.2024 | 09:06:59
573 lượt xem

Một trong những phương thức lãnh đạo được Đảng ủy Sư đoàn 390, Quân đoàn 12 chú trọng trong thời gian qua là phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ các cấp từ lời nói đến việc làm.

Khi Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 48, Sư đoàn 390 được cấp trên giao chuẩn bị cho công tác diễn tập chỉ huy cơ quan 1 bên 2 cấp của Sư đoàn, Đại úy Đinh Tuấn Tư, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: “Đảng ủy Tiểu đoàn họp ra nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ. Trong đó, công tác quán triệt phải nghiêm túc, rõ việc, rõ người, rõ thời gian đến từng bộ phận của đơn vị; động viên cán bộ, chiến sĩ thống nhất quyết tâm, đề cao trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ các cấp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Những ngày đông giá lạnh, trên thao trường, Trung úy Lường Đình Tài, Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 5, Tiểu đoàn 2 cùng các chiến sĩ tham gia đào hầm, giao thông hào phục vụ diễn tập. Khối lượng công việc nhiều, trong khi lực lượng có hạn, đồng chí Tài luôn nêu cao tinh thần, hăng hái xung kích trong mọi việc. Trung sĩ Triệu Đình Ân, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1, Trung đội 1 chia sẻ: “Nhìn Trung đội trưởng miệng vừa hướng dẫn, tay vừa thoăn thoắt đào hầm, thỉnh thoảng vội lau những giọt mồ hôi trên trán, chúng tôi ai cũng bảo nhau noi gương anh, cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt các phần việc được giao”.

Cán bộ Đại đội 5, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 48, Sư đoàn 390, Quân đoàn 12 hướng dẫn bộ đội nội dung mắc tăng võng. 

Trong tháng 12-2023, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 48 cùng các lực lượng trong toàn Sư đoàn 390 thực hiện nhiệm vụ làm công tác chuẩn bị đăng cai lớp tập huấn cán bộ Quân đoàn năm 2024. Trong đó, Tiểu đoàn 3 bảo đảm phục vụ trường bắn; tổ chức lực lượng tham gia dẫn bắn, báo bia. Xác định rõ nhiệm vụ và quyết tâm thực hiện, Thiếu tá Trịnh Văn Thế, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 3 luôn gương mẫu bám thao trường cùng cán bộ cấp dưới trong đơn vị làm công tác chuẩn bị từ bia bảng, vật chất bảo đảm; nắm chắc tư tưởng từng cán bộ để phân công lực lượng dẫn bắn, báo bia. Đến nay, nhờ sự đoàn kết, gương mẫu của từng cán bộ trong Tiểu đoàn, đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị, vượt kế hoạch đề ra, góp phần để Sư đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ đăng cai tập huấn cán bộ Quân đoàn 12. 

Nói về sự nêu gương của đội ngũ cán bộ các cấp, Đại tá Phạm Quang Hải, Chính ủy Sư đoàn 390 nở nụ cười tươi, phấn khởi chia sẻ: “Đó là phương thức hiệu quả được Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn chú trọng phát huy trong thời gian qua. Phải khẳng định rằng, trong mọi nhiệm vụ, mọi hoàn cảnh của người chiến sĩ đều có những khó khăn, vất vả riêng. Chính những khó khăn, gian khổ ấy đòi hỏi vai trò nêu gương, xung kích vào việc khó, nói đi đôi với làm của đội ngũ cán bộ các cấp. Đó là “mệnh lệnh không lời” thôi thúc cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị noi theo, cùng đồng tâm, đồng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Chỉ huy Trung đoàn 48, Sư đoàn 390, Quân đoàn 12 hướng dẫn động tác bắn súng K54 bài 1 cho sĩ quan trong đơn vị. 

Thực tế cho thấy, chính việc chú trọng phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Việc nêu gương vừa là phương thức lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn vừa có sức mạnh hiệu triệu, tạo ra các phong trào thi đua rộng khắp trong toàn đơn vị. Cũng qua đó mà tất cả chủ trương, giải pháp sớm được đưa vào thực tiễn hoạt động quân sự. Theo đó, năm 2023, Sư đoàn 390 hoàn thành tốt nhiệm vụ duy trì nền nếp chế độ trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), tổ chức tuần tra canh gác chặt chẽ, bảo đảm an toàn các mục tiêu; tham gia trinh sát địa bàn theo kế hoạch của Quân đoàn; lãnh đạo, chỉ đạo tốt việc luyện tập chuyển trạng thái SSCĐ, tổ chức luyện tập sát với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị và đúng hướng dẫn của cấp trên. Chất lượng tổng hợp, trình độ khả năng SSCĐ của Sư đoàn được giữ vững và nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ khi có tình huống. Đơn vị hoàn thành tốt nội dung, chương trình, kế hoạch huấn luyện, kết quả kiểm tra 100% các nội dung đạt yêu cầu, trong đó 82,5% khá, giỏi. Tham gia hội thao, hội thi; tổ chức diễn tập trên bản đồ và ngoài thực địa; công tác tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới, huấn luyện dự bị động viên đạt kết quả cao, an toàn tuyệt đối. Sư đoàn 390 là đơn vị xếp thứ nhì khối thi đua toàn Quân đoàn 12.

Một mùa xuân mới đang đến, kết quả mà cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 390 đạt được trong năm vừa qua chính là nền tảng, chất xúc tác để gắn kết toàn đơn vị thành một khối thống nhất giữa cấp trên với cấp dưới, giữa đồng đội với nhau. Từ đó, thôi thúc mọi người cùng cố gắng, thi đua phấn đấu đạt kết quả năm 2024 cao hơn năm 2023; 100% cán bộ, chiến sĩ ổn định tư tưởng, yên tâm công tác, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật; sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/khi-can-bo-neu-guong-tu-loi-noi-den-viec-lam-761600

  • Từ khóa