Bản lĩnh “Bông hồng thép” Cảnh sát biển

Thứ 6, 08.03.2024 | 00:00:00
528 lượt xem

Đó là danh xưng mà đồng đội dành tặng cho Thượng úy Trịnh Thu Thảo, giáo viên Bộ môn Cơ bản, Khoa Cơ bản, Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển. Năm 2024, Thượng úy Trịnh Thu Thảo vinh dự là 1 trong 5 Gương mặt trẻ tiêu biểu của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Thượng úy Trịnh Thu Thảo luôn có niềm khát khao được khoác lên mình bộ quân phục. Sau khi tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, chuyên ngành Triết học, Thượng úy Trịnh Thu Thảo đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với ước muốn được cống hiến lâu dài trong Quân đội. 

 Thượng úy Trịnh Thu Thảo. 

Sau quá trình rèn luyện, học tập, tháng 7-2018, đồng chí về nhận công tác tại Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển, với xuất phát điểm là cán bộ được đào tạo từ môi trường ngoài Quân đội, tuổi đời, tuổi quân còn ít. Trải qua gần 6 năm nhận nhiệm vụ là giáo viên giảng dạy lý luận chính trị, Thượng úy Trịnh Thu Thảo luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học sao cho học viên dễ hiểu, dễ nhớ; chủ động liên hệ, bám nắm công việc, cấp trên để nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm công tác.

Đồng chí chia sẻ, chỉ có đam mê mới đem lại sự thành công trong công việc. Mỗi ngày được gặp gỡ, trao đổi công việc với đồng nghiệp, được lên lớp giảng bài, truyền cảm hứng và kiến thức tới học viên là niềm vui rất lớn.

Thượng úy Trịnh Thu Thảo đạt giải nhất Cuộc thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp bộ tư lệnh năm 2023. 

Ngoài thời gian lên lớp, đồng chí đã chủ động tìm tòi, nghiên cứu, bổ sung kiến thức thông qua sách, báo, tài liệu, mạng internet; kết hợp học hỏi kinh nghiệm từ các giáo viên trong khoa và sự hướng dẫn, chỉ bảo của lãnh đạo, chỉ huy các cấp để không ngừng hoàn thiện, củng cố chuyên môn, nâng cao phương pháp, tác phong công tác. Đồng chí đã đề ra phương châm hoạt động cho bản thân là “bản lĩnh, trí tuệ, tích cực, chủ động, sáng tạo, hiệu quả”.

Gần 6 năm công tác, đồng chí trực tiếp thực hành giảng bài gần 600 tiết với 5 khóa cho đối tượng nhân viên chuyên môn kỹ thuật trình độ sơ cấp. Tham gia biên soạn tài liệu giảng dạy và học tập môn giáo dục chính trị; lên lớp huấn luyện cho đối tượng hưởng lương và hạ sĩ quan - binh sĩ; đồng thời, tích cực tham gia các hội thi, các hoạt động công tác đoàn, hội, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển.

Dù công việc giảng dạy khá dày đặc, nhưng đồng chí vẫn dành thời gian tham gia các hoạt động văn nghệ, hoạt động tình nguyện của phụ nữ và hoạt động đoàn như: Chương trình giao lưu sĩ quan trẻ Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc, tham gia đội thi cán bộ Hội phụ nữ giỏi cấp toàn quân. Với đồng chí, sau những giờ nghiên cứu khoa học căng thẳng, việc tham gia các phong trào là có cơ hội để học hỏi và tạo động lực giảng dạy hiệu quả hơn.

Thượng úy Trịnh Thu Thảo (ngoài cùng, bên phải) tham gia chương trình giao lưu sĩ quan trẻ Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 3, năm 2023. 

Nói về Thượng úy Trịnh Thu Thảo, Thượng tá Ngô Văn Xô, Chính ủy Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển cho biết: "Đồng chí Thảo luôn nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Trong công việc, đồng chí luôn tâm huyết, được học viên quý mến, được đồng nghiệp và Ban giám đốc Trung tâm tin tưởng, đánh giá cao".

Qua quá trình phấn đấu, Thượng úy Trịnh Thu Thảo đã đạt được nhiều bằng khen, giấy khen các cấp cùng nhiều giải thưởng như: Giải ba trong Hội thi cán bộ Hội phụ nữ giỏi cấp toàn quân; giải nhất Cuộc thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp Bộ tư lệnh; Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2023 cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trong lực lượng Cảnh sát biển. Năm 2024, Thượng úy Trịnh Thu Thảo vinh dự là một trong 5 Gương mặt trẻ tiêu biểu của Bộ tư lệnh Cảnh sát biển.

Với những thành tích đạt được trong công tác, Thượng úy Trịnh Thu Thảo đã có những đóng góp tích cực trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của khoa và của Trung tâm. Tiêu biểu trong giảng dạy và trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác phụ nữ, hy vọng, thời gian tới, nữ giáo viên này sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu giành thêm nhiều thành tích mới.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/nuoi-duong-van-hoa-bo-doi-cu-ho/ban-linh-bong-hong-thep-canh-sat-bien-767762

  • Từ khóa