Lữ đoàn Tàu ngầm 189: Nâng cao chất lượng tác chiến các kíp tàu

Thứ 5, 14.03.2024 | 14:26:23
492 lượt xem

Ngày 13-3, Lữ đoàn Tàu ngầm 189, Quân chủng Hải quân tổ chức hội thao kíp chiến đấu giỏi quý I, năm 2024. Đại tá Nguyễn Văn Quán, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Tàu ngầm 189 dự và chỉ đạo hội thao.

Tham gia hội thao có các kíp chiến đấu của các tàu ngầm. Các kíp chiến đấu biên chế gồm có: Cán bộ tàu, trưởng ngành và các vị trí chiến đấu trên tàu ngầm. 

Đại tá Nguyễn Văn Quán, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Tàu ngầm 189 theo dõi nội dung thi.

Đại tá Đậu Văn Hoàng, Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn Tàu ngầm 189 cho biết: “Tổ chức hội thao kíp chiến đấu hằng quý giữa các kíp tàu là một nội dung kiểm tra huấn luyện hết sức quan trọng ngay từ tháng đầu ra quân huấn luyện. Thông qua hội thao nhằm phát huy khả năng hiệp đồng giữa các vị trí, khả năng cơ động chiến thuật, phân loại và phát hiện mục tiêu của trắc thủ, kỹ năng tác nghiệp chiến đấu của các vị trí trong từng kíp chiến đấu”.

Tại hội thao, đa số các kíp tàu đều có sự chuẩn bị chu đáo cả về chuyên môn và kỹ chiến thuật; luyện tập thuần thục kỹ năng tác nghiệp và khả năng tham mưu đề xuất của các vị trí.

Nội dung thực hành cập tàu ngầm vào phao.

Trung tá Lê Bá Tình, Thuyền trưởng Tàu 183 cho biết: “Hội thao kíp chiến đấu là cơ hội lớn để chúng tôi học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, củng cố, bổ sung, hoàn thiện chiến thuật sử dụng tàu ngầm tác chiến theo từng tình huống cụ thể; đặc biệt là khả năng xử trí các tình huống của các vị trí chiến đấu theo yêu cầu của ban giám khảo”.

Hội thao kíp chiến đấu sẽ bế mạc vào ngày 15-3, ban tổ chức sẽ trao thưởng 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba cho các kíp chiến đấu có thành tích xuất sắc.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/tin-tuc/lu-doan-tau-ngam-189-nang-cao-chat-luong-tac-chien-cac-kip-tau-768476

  • Từ khóa