Son Heung Min giúp Hàn Quốc hạ Cameroon, Nhật Bản hòa thất vọng Ecuador

Thứ 4, 28.09.2022 | 09:30:05
519 lượt xem

Son Heung Min tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp Hàn Quốc đánh bại Cameroon ở trận giao hữu trên sân nhà. Trong khi đó Nhật Bản hòa không bàn thắng trước Ecuador.

Trận đấu giữa Hàn Quốc với Cameroon trên sân Sangnam được xem là cuộc tập dượt cuối cùng của hai đội tuyển trước thềm VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar vào tháng 11 tới.

Đội bóng xứ sở Kim chi ra sân với đội hình mạnh nhất, trong đó ngôi sao Son Heung Min vẫn là gương mặt được chú ý nhiều nhất trên hàng công. Ngay phút thứ 3, Cameroon đã có pha tổ chức tấn công nguy hiểm bên cánh phải, rất may hậu vệ của tuyển Hàn Quốc đã kịp thời phá bóng trong vòng cấm.

Son Heung Min giúp Hàn Quốc hạ Cameroon, Nhật Bản hòa thất vọng Ecuador - 1Thủ thành Onana liên tục có nhiều pha cứu thua xuất sắc cho Cameroon trước sức ép từ hàng công của các cầu thủ Hàn Quốc (Ảnh: AP).

Chỉ 2 phút sau, Hàn Quốc có pha phản công nhanh khi tiền đạo Son Heung Min dốc bóng bên cánh phải rồi tung đường chuyền cho đồng đội đang băng vào trong vòng cấm. Đáng tiếc cú đánh đầu ở cự ly gần của Hwang Hee Chan lại bị thủ thành Onana xuất sắc cản phá ngay trên vạch vôi.

Hàn Quốc vẫn duy trì thế tấn công chủ động khiến hàng phòng ngự của Cameroon phải tập trung số đông trên phần sân nhà để chống đỡ. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số vẫn đến với các cầu thủ Hàn Quốc và người ghi bàn không ai khác chính là Son Heung Min.

Son Heung Min giúp Hàn Quốc hạ Cameroon, Nhật Bản hòa thất vọng Ecuador - 2

Son Heung Min liên tục tạo ra nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của Cameroon (Ảnh: AP).

Từ pha dứt điểm bên cánh trái của Son Jun Ho bị thủ thành Onana cản phá, Son Heung Min chọn vị trí tốt đánh đầu giúp tuyển Hàn Quốc vượt lên dẫn trước 1-0.

Son Heung Min giúp Hàn Quốc hạ Cameroon, Nhật Bản hòa thất vọng Ecuador - 3

Son Heung Min ăn mừng bàn mở tỷ số ở phút 35 của trận đấu (Ảnh: AP).

Bước sang hiệp 2, Cameroon quyết định đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên với hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Hàn Quốc, Cameroon hầu như không có cơ hội để dứt điểm. Những pha sút xa của đội bóng tới từ châu Phi hoặc không đi trúng đích hoặc không thắng được thủ thành Kim Seung Gyu.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Cameroon suýt chút nữa thủng lưới ở những phút cuối sau những pha phản công của Hàn Quốc. Dẫu vậy, 1-0 vẫn là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Ở trận đấu giao hữu khác cùng giờ giữa đội tuyển Nhật Bản và Ecuador, HLV Moriyasu đã thực hiện 11 sự thay đổi trong đội hình xuất phát đã đánh bại đội tuyển Mỹ cách đây ít ngày, với Gaku Shibasaki thay Maya Yoshida làm đội trưởng và thủ thành Schmidt thay thế Shuichi Gonda trong khung thành.

Phút thứ 5, tiền đạo Kyogo Furuhashi đang khoác áo của Celtic đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số khi pha dứt điểm của anh không đủ mạnh giúp thủ thành Hernan Galindez kịp thời cản phá.

Son Heung Min giúp Hàn Quốc hạ Cameroon, Nhật Bản hòa thất vọng Ecuador - 4

Tuyển Nhật Bản không tạo được nhiều cơ hội trước Ecuador trong hiệp một (Ảnh: Getty).

Chỉ 3 phút sau, tuyển Ecuador cũng suýt chút nữa mở được tỷ số khi cú dứt điểm từ rìa vòng cấm của Romario Ibarra đi chệch khung thành trong gang tấc.

Những phút sau đó của hiệp một, đội bóng của HLV Moriyasu vẫn không thể tận dụng tốt các cơ hội của mình. Bước sang hiệp hai, thế trận không có nhiều thay đổi khi các cầu thủ Nhật Bản chủ động trong các pha tấn công, còn Ecuador cố gắng phòng ngự chắc chắn.

Son Heung Min giúp Hàn Quốc hạ Cameroon, Nhật Bản hòa thất vọng Ecuador - 5

Thủ thành Daniel Schmidt trở thành người hùng của tuyển Nhật Bản với pha cản phá thành công quả phạt đền ở phút 83 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Bước ngoặc đáng chú ý khi phút 83, Ecuador được hưởng quả phạt đền sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của hậu vệ phía Nhật Bản. Nhưng thủ thành Daniel Schmidt đã xuất sắc bay người cản phá thành công pha đá phạt 11m của Ener Valencia, giúp "Samurai xanh" có kết quả hòa không bàn thắng chung cuộc trước đối thủ đến từ Nam Mỹ.


Sông Lam/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/son-heung-min-giup-han-quoc-ha-cameroon-nhat-ban-hoa-that-vong-ecuador-20220927221206450.htm

  • Từ khóa