Lâm Đồng mở cửa trở lại hoạt động du lịch

Thứ 7, 16.10.2021 | 00:00:00
584 lượt xem

Tỉnh Lâm Đồng chấp thuận mở cửa hoạt động trở lại ngành du lịch tại địa phương từ ngày 15/10. Theo đó, các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch; khu, điểm du lịch; lữ hành và vận chuyển du lịch được hoạt động.


Lâm Đồng mở cửa hoạt động trở lại ngành du lịch (Quảng trường Lâm Viên - TP Đà Lạt). (Ảnh tư liệu)

Ngày 15/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng ban hành quy định tạm thời về bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tỉnh chấp thuận mở cửa hoạt động trở lại đối với các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch; khu, điểm du lịch; lữ hành và vận chuyển du lịch.

Tỉnh Lâm Đồng yêu cầu đối với khách du lịch đến từ ngoài tỉnh chấp hành các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương; thực hiện cách ly, hoặc theo dõi sức khỏe theo từng trường hợp cụ thể đối với người từ các tỉnh thuộc khu vực cấp 3, cấp 4, theo tiêu chí của Bộ Y tế. Những du khách từ các tỉnh thuộc khu vực cấp 1, cấp 2, thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của địa phương.

Du khách khi đến Lâm Đồng cần chuẩn bị các giấy tờ cần thiết về điều kiện phòng, chống dịch Covid-19, đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

Đối với du khách đi theo tour, mỗi đoàn không quá 25 người (các trường hợp khác đăng ký thông qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh để xem xét, giải quyết), hạn chế giao lưu giữa các đoàn. Đối với các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, người làm việc tại các cơ sở kinh doanh đón du khách, phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, được trang bị kiến thức về phòng, chống dịch; chỉ phục vụ du khách đáp ứng các điều kiện nêu trên; xây dựng và công bố các chương trình du lịch phù hợp với các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Tháng 9/2021, Lâm Đồng đã cho phép đón khách du lịch nội tỉnh với 50% công suất. Tuy nhiên, hoạt động du lịch địa phương chưa có sự phục hồi mạnh. 

Tại quy định này, tỉnh Lâm Đồng cho phép các dịch vụ karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử, làm tóc, làm đẹp được mở cửa trở lại, nhưng hoạt động không quá 50% công suất của cơ sở và không quá 50% số người/phòng. Người tham gia (khách và nhân viên) đã tiêm đủ liều vaccine, hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Khôi phục hoạt động vận tải hành khách từ khu vực cấp 1, cấp 2 đến Lâm Đồng và phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Theo đánh giá, tình hình dịch Covid-19 trên phạm vi toàn quốc đang bắt đầu có xu hướng giảm, kiểm soát có hiệu quả. Tại Lâm Đồng, trong những ngày qua, dịch Covid-19 xuất hiện tại một số địa phương. Tuy nhiên, các địa phương đã kịp thời truy vết, khoanh vùng, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch nên tình hình dịch cơ bản được kiểm soát. 

Đến nay, tỷ lệ người dân trên 18 tuổi tại địa phương tiêm chủng đạt hơn 79% (tỷ lệ tiêm đủ 2 mũi vaccine là 9,24%, 1 mũi là 69,9%); dự kiến trong tháng 11/2021, hoàn thành việc tiêm vaccine cho người dân trên 18 tuổi. Lâm Đồng được xếp vào cấp 2 (nguy cơ trung bình - vùng vàng) theo tiêu chí đánh giá của Bộ Y tế.

BẢO VĂN/nhandan.vn 

https://nhandan.vn/tin-tuc-du-lich/lam-dong-mo-cua-tro-lai-hoat-dong-du-lich-669596/

  • Từ khóa