Cảnh bình minh tuyệt đẹp ở Hòn Yến "đốn tim" du khách

Thứ 7, 05.08.2023 | 14:26:21
457 lượt xem

Xứ sở "Hoa vàng cỏ xanh" (Phú Yên) đã trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của những đôi chân đam mê xê dịch với bức tranh thiên nhiên đa sắc của đồng bằng, núi non và biển cả.

Đến đây, du khách không thể không ghé đến danh thắng Hòn Yến. Hòn Yến mê hoặc lòng người bằng vẻ đẹp hoang sơ, bình dị và cũng rất đỗi nên thơ khi bình minh ló dạng.

Cảnh bình minh tuyệt đẹp ở Hòn Yến

Cách thành phố Tuy Hòa khoảng 17km về phía Bắc, Hòn Yến thuộc thôn Nhơn Hội, xã An Hòa, huyện Tuy An và là một phần trong quần thể Hòn Yến. Năm 2018, nơi đây được công nhận là di tích danh thắng cấp quốc gia.

Cảnh bình minh tuyệt đẹp ở Hòn Yến

Theo người dân, sở dĩ có tên gọi này vì ngày xưa có nhiều chim yến bay về đây làm tổ, sinh sôi và trú ngụ. Còn ngày nay, Hòn Yến được ngư dân Phú Yên chọn làm nơi nuôi tôm hùm giống. Trong ảnh là toàn cảnh Hòn Yến nhìn từ trên cao. 

Cảnh bình minh tuyệt đẹp ở Hòn Yến

Đến với Hòn Yến, du khách không chỉ hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ, bình dị mà còn cảm nhận được nhịp sống sôi động dưới ánh bình minh. Bà con ngư dân dùng những chiếc lưới mắt nhỏ để đánh bắt ruốc và cá cơm. Lưới sẽ được thả từ từ xuống biển, còn thuyền thì chạy thành vòng tròn để vây cá lại.

Nhìn từ trên cao, chiếc lưới khổng lồ không khác gì nét vẽ mềm mại dần uốn lượn, tạo hình trên nền nước biển xanh ngắt. Đó là những khoảnh khắc ấn tượng tạo nên sự độc đáo của bức tranh thiên nhiên và con người ở Hòn Yến.

Cảnh bình minh tuyệt đẹp ở Hòn Yến

Nghề nuôi tôm hùm được ngư dân phát triển từ năm 2005 và duy trì đến ngày nay. Nghề này đã giúp nhiều bà con ở Hòn Yến cải thiện cuộc sống.

Cảnh bình minh tuyệt đẹp ở Hòn Yến

Vào giai đoạn tháng 5 đến tháng 8 hàng năm, ngư dân Hòn Yến lại nhộn nhịp ra khơi vây lưới.

Cảnh bình minh tuyệt đẹp ở Hòn Yến

Thuyền đánh bắt cá cơm thường có 10-13 người, họ không khác gì những nghệ sĩ với những tuyệt tác giữa biển khơi.

Cảnh bình minh tuyệt đẹp ở Hòn Yến

Nhiều thuyền tập trung vây lưới như những "hoa biển" nở rộ giữa sắc xanh hòa quyện.


Minh Lương

https://dantri.com.vn/du-lich/canh-binh-minh-tuyet-dep-o-hon-yen-don-tim-du-khach-20230731093301363.htm

  • Từ khóa