Hà Nội thu 630 tỷ đồng từ Blackpink, Thái Lan sớm biết hút tiền từ mỏ vàng

Thứ 2, 07.08.2023 | 14:40:01
314 lượt xem

Trong khi mới đây, Sở Du lịch Hà Nội ước tính tổng thu từ khách du lịch trong 2 đêm diễn ra đêm nhạc của Blackpink khoảng 630 tỷ đồng, thì Thái Lan đã sớm biết cách kiếm tiền từ những "mỏ vàng" này.

Theo số liệu báo cáo mới đây từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng thu từ du khách trong 2 đêm diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink đạt khoảng 630 tỷ đồng.

Cụ thể, lượng khách tham gia chương trình tại sân vận động Mỹ Đình ước đạt 70.000 lượt với khoảng 3.000 khách quốc tế. Khoảng 65% khách nước ngoài có lưu trú, đến chủ yếu từ các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc).

Hà Nội thu 630 tỷ đồng từ Blackpink, Thái Lan sớm biết hút tiền từ mỏ vàng - 1

Blackpink liên tục có các chuyến lưu diễn trên khắp thế giới (Ảnh: News).

Trong khi đó, Thái Lan sớm biết cách hút tiền từ "những mỏ vàng" là các buổi biểu diễn của nhiều nghệ sĩ lớn trên thế giới, qua đó kích cầu du lịch thành công để biến quốc gia này thành "điểm đến âm nhạc" của khu vực.

Sau chuyến lưu diễn kéo dài từ Bắc Mỹ sang châu Âu, vào tháng 1/2023, Blackpink đã chọn Bangkok (Thái Lan) trở thành điểm đến cho đêm mở màn của chuỗi biểu diễn tại châu Á nằm trong khuôn khổ "Born Pink World Tour".

Hai đêm diễn này, Thái Lan thu hút hơn 66.200 khán giả trong và ngoài nước, trở thành sự kiện thu hút khách du lịch quốc tế thời hậu Covid-19.

Hà Nội thu 630 tỷ đồng từ Blackpink, Thái Lan sớm biết hút tiền từ mỏ vàng - 2

4 nghệ sĩ trong buổi biểu diễn ở Thái Lan (Ảnh: AlKpop).

Ước tính, quốc gia này thu lợi từ 20 đến 30 triệu USD từ đêm diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc, từ lưu trú, vé máy bay, di chuyển, tiêu dùng của du khách trong 5 ngày trước và sau buổi biểu diễn.

Đáng nói ở chỗ, theo Postsen Thailand, buổi biểu diễn của Blackpink tại Bangkok lần này không chỉ mang tính chất giải trí. Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) là một trong những nhà tài trợ chính.

Đại diện của TAT cho biết, việc Blackpink chọn Bangkok làm nơi mở màn góp một phần rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh đẹp của Thái Lan với tư cách "điểm đến âm nhạc" trong khu vực, sử dụng "nguyên tắc tiếp thị" để quay vòng kích cầu ngành du lịch nói riêng và nền kinh tế "xứ sở chùa Vàng" nói chung.

Hà Nội thu 630 tỷ đồng từ Blackpink, Thái Lan sớm biết hút tiền từ mỏ vàng - 3

Hoa hậu Thùy Tiên tới xem buổi biểu diễn của Blackpink ở Thái Lan (Ảnh: FBNV).

Cũng theo Postsen Thailand, trở thành "điểm đến âm nhạc" đồng nghĩa với việc Thái Lan thu hút được nguồn du khách chất lượng cao ở các thị trường ngắn hạn như Việt Nam, Singapore, Malaysia, Lào, tạo niềm tin cho khách du lịch tiếp tục trở lại.

Với việc xây dựng trở thành "điểm đến âm nhạc" của khu vực, những buổi biểu diễn tương tự của các nghệ sĩ lớn trên thế giới lưu diễn ở Thái Lan trở thành "thỏi nam châm" hút khách.

Tờ Bangkok Post nhận định, Hàn Quốc đã đạt được thành công vang dội khi xuất khẩu "quyền lực mềm" thông qua K-pop (âm nhạc) và K-drama (phim ảnh) trên toàn cầu trong nhiều thập kỷ, thiết lập cơ sở người hâm mộ hùng hậu ở Đông Nam Á và Thái Lan.

Hà Nội thu 630 tỷ đồng từ Blackpink, Thái Lan sớm biết hút tiền từ mỏ vàng - 4

Sân vận động ở Thái Lan phủ kín khán giả xem các buổi biểu diễn (Ảnh: Postsen Thailand).

Từ lâu, Thái Lan trở thành điểm đến "không thể thiếu" khi các thần tượng K-pop tổ chức chuyến lưu diễn nước ngoài. Thậm chí, một số chuyến lưu diễn của nghệ sĩ Hàn Quốc chỉ chọn Thái Lan là nơi dừng chân duy nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Các chuyên gia nhận định, nhiều yếu tố khiến Thái Lan "hưởng lợi", bao gồm vị trí đường bay thuận lợi, tạo ra "thương hiệu quốc gia" quen thuộc với du khách nước ngoài, cơ sở hạ tầng phù hợp để tổ chức các buổi biểu diễn lớn và sở hữu lượng người hâm mộ văn hóa Hàn Quốc đông đảo.

Cụ thể, trong năm 2022, thời điểm đại dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn trên toàn cầu, Thái Lan vẫn thu hút khoảng 80 sự kiện K-pop. Trước Covid-19, nước này hút hơn 100 sự kiện K-pop mỗi năm. Trong quý 1/2023, nước này đón hơn 20 buổi biểu diễn của nghệ sĩ Hàn Quốc tại đây. Từ những sự kiện này kéo theo lượng du khách trẻ đông đảo tới Thái Lan. 

Và tác động của K-pop tác động tới nền kinh tế, du lịch Thái Lan là điều không thể phủ nhận. Theo nghiên cứu từ Hakuhodo, 88,2% du khách tới Thái Lan xem ca nhạc sẵn lòng trả thêm chi phí dịch vụ hay sản phẩm thương hiệu hỗ trợ.


Quốc Việt/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/ha-noi-thu-630-ty-dong-tu-blackpink-thai-lan-som-biet-hut-tien-tu-mo-vang-20230807102010193.htm

  • Từ khóa