Chiếc xe cà phê và tình yêu Huế của Lê Kỳ

Thứ 4, 09.08.2023 | 08:27:52
133 lượt xem

Hơn 10 năm làm hướng dẫn viên du lịch, anh Lê Kỳ (34 tuổi), quê Quảng Trị, hiện sống ở Huế, đã cùng du khách khám phá và yêu mến biết bao vẻ đẹp của các vùng, miền đất nước Việt Nam.

Dừng chân ở cố đô Huế, hơn một tháng nay, anh lại chọn hình thức bán cà phê dạo trên chiếc xe mô tô cùng dòng chữ “Tư vấn du lịch miễn phí” với mong muốn kết nối, giúp du khách gần xa trải nghiệm thêm những điểm mà họ chưa biết khi đến Huế nói riêng và các vùng đất khác nói chung trong chuyến hành trình du lịch đầy thú vị của mình.

Chiếc xe cà phê và tình yêu Huế của Lê Kỳ
 Anh Lê Kỳ bán dạo cà phê kèm tư vấn du lịch miễn phí (ảnh chụp ngày 13-7-2023).

Thích tự do, thích rong ruổi, Kỳ chọn cho mình công việc làm một hướng dẫn viên du lịch. Anh đã đưa du khách đi khắp quê hương Việt Nam để khám phá vẻ đẹp của đất và người. Những lúc rảnh rỗi, anh lại đi bán cà phê dạo quanh thành phố. Kỳ bảo: “Không quan trọng bán được bao nhiêu ly, chủ yếu được gặp gỡ, trò chuyện với du khách và ai cần thì tôi sẽ tư vấn cho họ những điểm vui chơi tại Huế”.

Điểm dừng xe cà phê của Kỳ là dưới tán cây ở con đường lên chùa Linh Mụ, hay ở cửa Hiển Nhơn đường Đoàn Thị Điểm, bên Đại Nội... những nơi có đông khách du lịch tham quan. Nhiều du khách đã dừng chân bên xe cà phê và được nghe chàng trai trò chuyện về Huế, giới thiệu những điểm cần khám phá trên đất cố đô. Lợi thế của Kỳ là giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh nên anh luôn bắt chuyện với du khách nước ngoài, giúp họ biết thêm về Huế, về những nơi cần đến. Du khách thật sự ấn tượng với lối trò chuyện chân chất, sôi nổi, hài hước của chàng trai có vẻ “bụi bặm”, mặn mà nhưng nụ cười thì rất hiền lành, thân thiện và dễ mến. Với Kỳ, được gặp gỡ, được nói chuyện, được tư vấn du lịch miễn phí cho du khách muôn phương là niềm vui, niềm hạnh phúc lớn.

Có dịp một lần theo chiếc xe cà phê lưu động mới cảm nhận hết nguồn năng lượng tích cực toát ra từ con người Kỳ. Làm hướng dẫn viên hơn 10 năm, anh đã đi nhiều nơi, gặp nhiều người, mỗi vùng, miền có một vẻ đẹp riêng. Những chuyến đi đó làm anh lại càng yêu hơn đất nước. Trong câu chuyện với tôi, anh vẫn luôn trăn trở: “Huế là vùng đất tiềm năng; cảnh thơ mộng, người thân thiện... nhưng du khách vẫn chưa được khám phá nhiều. Nhiều bạn bè bảo đến Huế buồn, không có nhiều điểm để đi. Tôi cũng muốn thay đổi quan điểm đó bằng cách nếu ai có duyên gặp thì tôi sẽ chia sẻ những thông tin mình đã trải nghiệm trong hành trình công việc và hiểu biết của bản thân”. Đó là lý do Kỳ đến với hành trình cà phê dạo của mình. Chính những chia sẻ, tư vấn của chàng trai này đã giúp cho không ít người có chuyến du lịch trọn vẹn ở Huế.

Cũng xuất phát từ tình yêu Huế, rất nhiều lần anh khởi xướng hoạt động thu dọn rác, làm sạch đẹp môi trường dọc bờ sông, các điểm tham quan du lịch. Bằng những gì đã và đang làm, chàng trai Lê Kỳ đã thể hiện tình yêu quê hương theo cách riêng của mình thật đáng trân trọng.


Trần Văn Toản/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/du-lich/tu-van/chiec-xe-ca-phe-va-tinh-yeu-hue-cua-le-ky-737745

  • Từ khóa