Hải Phòng kỳ vọng phát triển du lịch Golf

Thứ 5, 10.08.2023 | 07:54:31
206 lượt xem

Chiều 9-8, tại Khu du lịch Đồ Sơn, Sở Du lịch TP Hải Phòng phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức hội thảo "Hải Phòng - Điểm đến du lịch Golf"

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Giải vô địch Golf quốc gia năm 2023 - Cúp Vinfast (diễn ra từ ngày 8-8 đến ngày 11-8).

Hải Phòng kỳ vọng phát triển du lịch Golf - Ảnh 1.

Hội thảo "Hải Phòng - điểm đến du lịch golf" chiều ngày 9-8.

Tham dự hội thảo có 150 đại biểu là các nhà quản lý, chuyên môn, đại diện doanh nghiệp du lịch, các sân golf.

Tổng Biên tập Báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn, đồng Trưởng ban tổ chức Giải vô địch Golf Quốc gia 2023 - Cúp Vinfast, cho biết thông qua giải đấu, Ban tổ chức mong muốn nâng tầm sự kiện để quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, tiềm năng mọi mặt của địa phương nơi đăng cai nhằm tăng sức hấp dẫn thu hút đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch golf.

Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, nêu rõ trong những năm gần đây, du lịch Hải Phòng đã có sự tăng trưởng đáng ghi nhận cả về quy mô chất lượng và thu hút lao động, khẳng định vị trí trong cơ cấu phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Du lịch được xác định là 1 trong 3 trụ cột, đột phá chiến lược, trong đó, du lịch thể thao (golf tour) có hiệu ứng mạnh mẽ, trở thành một trong những sản phẩm lợi thế của Hải Phòng.

TP Hải Phòng hiện có 4 sân Golf đạt tiêu chuẩn quốc tế: Sân Golf Sono Belle Hải Phòng tại Sông Giá, sân Golf BRG Ruby Tree tại Đồ Sơn, sân Vinpearl Golf Hải Phòng tại đảo Vũ Yên và sân Dragon Golf Links tại Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn. Đây đều là những sân golf lớn, chuyên nghiệp, thu hút được lượng du khách cao cấp tham gia thường xuyên và ổn định trong bốn mùa.

Qua hội thảo này, lãnh đạo TP Hải Phòng mong muốn nhận được các ý kiến đóng góp để làm rõ tiềm năng, lợi thế của phát triển du lịch golf, đề xuất các giải pháp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành trong kết nối hàng không, sân golf, các điểm tham quan, có chính sách thuế phù hợp với dịch vụ golf.

Hải Phòng kỳ vọng phát triển du lịch Golf - Ảnh 2.

Hội thảo "Hải Phòng - điểm đến du lịch golf" chiều ngày 9-8.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho hay đây là cơ hội để TP Hải Phòng giới thiệu, quảng bá thế mạnh về du lịch, bàn các giải pháp xúc tiến, quảng bá, phát triển sản phẩm, định vị thương hiệu du lịch, tạo kết nối du lịch liên vùng, giữa TP Hải Phòng với các địa phương vùng duyên hải Bắc Bộ, với TP HCM các địa phương khác.

  • Hải Phòng hướng tới mục tiêu đô thị loại 1

Cũng theo ông Khánh, năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế. Trong 7 tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đạt hơn 6,6 triệu lượt khách, gấp hơn 13 lần so với cùng kỳ năm 2022. Bên cạnh đó lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng liên tục trong top đầu thế giới. Golf là ngành công nghiệp đem lại doanh thu, có đóng góp quan trong đến kinh tế của nhiều quốc gia. Sân golf trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thường dễ thu hút đầu tư du lịch, tạo thêm việc làm, bù đắp đặc tính theo mùa của du lịch truyền thống.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã đưa ra một số giải pháp để Ban tổ chức nghiên cứu, thực hiện trong việc tuyên truyền, quảng bá về hạ tầng du lịch golf của Việt Nam, cũng như các biện pháp để nâng cao chất lượng tour, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một điểm đến của du lịch golf.


Tr.Đức/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/hai-phong-ky-vong-phat-trien-du-lich-golf-20230809194130332.htm

  • Từ khóa