Rực rỡ mùa hoa ngô đồng ở đảo Cù Lao Chàm

Chủ nhật, 13.08.2023 | 14:22:57
260 lượt xem

Cuối hạ đầu thu là thời điểm hoa ngô đồng ở Cù Lao Chàm nở rộ. Đây cũng là dịp để du khách đến Cù Lao Chàm khám phá hoa ngô đồng và thưởng thức hải sản, rau rừng.

Rực rỡ mùa hoa ngô đồng ở đảo Cù Lao Chàm - 1

Đầu tháng 8 hàng năm, hoa ngô đồng ở Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) nở rộ, đây là dịp tốt nhất để người dân và du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Rực rỡ mùa hoa ngô đồng ở đảo Cù Lao Chàm - 2

Cây ngô đồng mọc từ vách núi đá, càng khô cằn và nắng hạn, hoa càng nở rực rỡ. Theo người dân địa phương, cây ngô đồng ở Cù Lao Chàm bắt đầu nở hoa từ giữa cuối tháng 7 hàng năm và kéo dài hơn một tháng. Bây giờ là giữa tháng 8, tiết trời vừa lập thu (lập thu ngày 8/8), hoa ngô đồng vẫn còn đẹp rực rỡ.

Rực rỡ mùa hoa ngô đồng ở đảo Cù Lao Chàm - 3

Cây ngô đồng đã trở thành biểu tượng của xứ đảo Cù Lao Chàm, gắn bó với đời sống hàng ngày của người dân nơi đây từ rất lâu.

Rực rỡ mùa hoa ngô đồng ở đảo Cù Lao Chàm - 4

Du khách tham quan, chụp hình tại "Đường hoa ngô đồng đỏ" ở Cù Lao Chàm.

Rực rỡ mùa hoa ngô đồng ở đảo Cù Lao Chàm - 5

Cù Lao Chàm được nhiều người biết đến với nghề đan võng từ cây ngô đồng… Chính quyền và người dân địa phương cũng đang nỗ lực ươm mầm, trồng bổ sung thêm cây ngô đồng trên các tuyến đường quanh đảo để tạo cảnh quan, góp phần phục hồi những thảm rừng bị sạt lở quanh đảo Cù Lao Chàm.  Tháng 11/2014, Hội đồng Cây di sản Việt Nam đã công nhận 3 loài cây ở Cù Lao Chàm là cây Di sản Việt Nam, trong đó có một cây ngô đồng đỏ ở Hòn Lao, có tuổi trên 100 năm. Tháng 4/2015, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công bố quyết định và gắn bia công nhận cây Di sản Việt Nam cho quần thể 3 cây Ngô đồng đỏ cổ thụ tại dốc suối Tình, thôn Bãi Làng, có tuổi đời 155-250 năm.  

Rực rỡ mùa hoa ngô đồng ở đảo Cù Lao Chàm - 6

Sau khi tham quan hoa ngô đồng, du khách có thể trải nghiệm lặn ngắm san hô.

Rực rỡ mùa hoa ngô đồng ở đảo Cù Lao Chàm - 7

Hải sản tươi ngon được đánh bắt ở vùng biển gần bờ xã đảo. Trong ảnh là món mực nướng một nắng.

Công Bính/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/ruc-ro-mua-hoa-ngo-dong-o-dao-cu-lao-cham-20230810160047427.htm

  • Từ khóa