Lễ hội đồi cỏ cháy Ba Quáng ở Cao Bằng

Thứ 2, 18.12.2023 | 08:50:39
709 lượt xem

Trong 3 ngày, từ 15 đến 17/12, Ủy ban nhân dân huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng đã tổ chức Lễ hội đồi cỏ Ba Quáng, với nhiều hoạt động đặc sắc, nhằm tăng cường quảng bá cảnh đẹp, thu hút du khách, phát triển du lịch tại địa phương.

Đồi cỏ cháy Ba Quáng. (Ảnh: AC Thái Dương)

Đồi cỏ Ba Quáng nằm ở xóm Khum Đin và xóm Bắc Vọng, xã Vinh Quý, huyện Hạ Lang. Đồi cỏ nằm cách thành phố Cao Bằng khoảng 70km.

Đồi cỏ Ba Quáng còn được gọi là đồi cỏ cháy Ba Quáng, bởi vì từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm, du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng những thảm cỏ xanh mướt trải dài trên những mỏm đồi nhấp nhô. Còn từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau, khu đồi cỏ bước vào mùa cỏ cháy, tạo ra khung cảnh tràn tầm mắt là sắc vàng, cam thơ mộng và rất ấn tượng.

Lễ hội đồi cỏ cháy Ba Quáng ở Cao Bằng ảnh 1

Chương trình nghệ thuật "Bài ca trên Đồi", quảng bá đồi cỏ Ba Quáng.

Dù đến vào mùa nào, khu vực đồi cỏ Ba Quáng hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên bởi khung cảnh, không gian thoáng đãng, hoang sơ, trải dài như bất tận là màu xanh hoặc màu vàng, cam của thảm cỏ.

Đây là lần đầu tiên, Ủy ban nhân dân huyện Hạ Lang tổ chức lễ hội tại địa điểm du lịch này. Trong lễ hội có các hoạt động, ra mắt điểm camping đồi cỏ Ba Quáng; chương trình nghệ thuật “Bài ca trên đồi”.

Ban Tổ chức còn tổ chức giải đua xe đạp địa hình “Đi giữa mùa hoa Trạng Nguyên”, với những cung đường đua xe đạp đi qua khu vực có nhiều hoa Trạng Nguyên tự nhiên và được trồng. Giải chạy bộ chinh phục đồi cỏ Ba Quáng, thu hút nhiều vận động viên đến chinh phục những cung đường ở khu vực đồi cỏ.

Trong chương trình lễ hội còn có các hoạt động, đồng diễn dân vũ trên đồi cỏ Ba Quáng; trình diễn bay dù lượn; thi đấu các môn thể thao dân tộc; trình diễn trích đoạn nghi thức đưa, đón dâu của đồng bào dân tộc Tày-Nùng...

Lễ hội đồi cỏ cháy Ba Quáng ở Cao Bằng ảnh 2

Sắc màu rực rỡ trên nền thảm cỏ cháy.

Thông qua các hoạt động quảng bá du lịch, Ủy ban nhân dân huyện Hạ Lang kỳ vọng sẽ thu hút được nhiều du khách, khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch của địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, từng bước nâng cao cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/le-hoi-doi-co-chay-ba-quang-o-cao-bang-post787824.html

  • Từ khóa