Hàn Quốc: Lễ hội câu cá trên băng nổi tiếng thế giới thu hút hơn 1 triệu khách

Thứ 2, 22.01.2024 | 00:00:00
524 lượt xem

Du khách tới Lễ hội câu cá trên băng Hwacheon Sancheoneo tại thị trấn miền núi Hwacheon, thuộc tỉnh Gangwon của Hàn Quốc không chỉ được tham gia vào không khí nhộn nhịp của mùa đông mà còn được hưởng các phiếu giảm giá để mua sản phẩm của địa phương.

Hơn 1 triệu du khách đã đến tham gia Lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo hàng năm ở Hwacheon, tỉnh Gangwon. Ảnh: YONHAP


Ngày 21/1, ban tổ chức lễ hội câu cá trên băng thường niên nổi tiếng thế giới Hwacheon cho biết, trong vòng 15 ngày kể từ khi khai mạc hôm 6/1, lễ hội năm nay đã thu hút được 1,02 triệu khách, trong đó có 39.000 người là khách nước ngoài.

Lễ hội bắt đầu vào năm 2003 và lần đầu đạt 1 triệu du khách vào năm 2006. Đây là năm thứ 15 sự kiện này thu hút hơn 1 triệu người.

Hàn Quốc: Lễ hội câu cá trên băng nổi tiếng thế giới thu hút hơn 1 triệu khách ảnh 1

Du khách tham gia hoạt động câu cá dưới lớp băng dày hôm 20/1. Ảnh: YONHAP

Theo thông báo của ban tổ chức, lễ hội năm nay dự kiến sẽ kéo dài 23 ngày đến ngày 28/1. Thị trấn miền núi Hwacheon nằm cách biên giới liên Triều 25km về phía nam và cách thủ đô Seoul khoảng 90km về phía Đông Bắc.

Năm 2020, lễ hội này bị gián đoạn do nhiệt độ cao trái mùa và mưa lớn. Hai sự kiện tiếp theo đã cũng bị hủy do đại dịch Covid-19, nhưng Hwacheon, một thị trấn chỉ có 24.000 dân, đã thu hút 1,31 triệu du khách vào năm 2023 khi lễ hội trở lại.

Lễ hội Hwacheon nổi tiếng thế giới khi hàng nghìn du khách háo hức tham gia hoạt động bắt “sancheoneo” (tên một loài cá hồi núi chỉ sống ở vùng nước ngọt rất sạch), bằng cách thả dây câu qua các lỗ trên băng hoặc bắt cá tay trần.

Hàn Quốc: Lễ hội câu cá trên băng nổi tiếng thế giới thu hút hơn 1 triệu khách ảnh 2

Du khách quốc tế đến tham dự Lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo tạo dáng với "sancheoneo". Ảnh: YONHAP

Ngoài ra, du khách còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí khác trên sông băng như trượt tuyết, trượt băng, tham quan các gian hàng liên quan đến khoa học và xem các chương trình văn hóa mùa đông toàn cầu có tính tương tác.

Đặc biệt, lễ hội năm nay còn có cả quảng trường điêu khắc băng trong nhà, được xây dựng với sự giúp đỡ của các chuyên gia đến từ Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc và công viên chơi golf với những người chơi đến từ Phần Lan hóa trang thành ông già Noel.

Lần đầu tổ chức vào năm 2003, lễ hội câu cá trên băng Hwacheon Sancheoneo đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc bình chọn là "lễ hội hay nhất quốc gia" trong năm 2010 và đã phát triển thành một trong các lễ hội mùa Đông lớn của thế giới.

Hàn Quốc: Lễ hội câu cá trên băng nổi tiếng thế giới thu hút hơn 1 triệu khách ảnh 3
Du khách tham gia lễ hội câu cá trên băng Hwacheon Sancheoneo, Hàn Quốc, ngày 21/1/2024. Ảnh: YONHAP

Năm 2011, đài truyền hình CNN của Mỹ từng gọi lễ hội này là "một trong 7 kỳ quan mùa Đông" trên thế giới. Tờ New York Times hồi đầu tháng 1 vừa qua đã gọi lễ hội Hwacheon Sancheoneo là 1 trong số 5 "lễ hội mùa Đông không thể bỏ qua ở châu Á".

Chính quyền thị trấn Hwacheon đánh giá lễ hội câu cá trên băng là trụ cột của kinh tế địa phương, tạo ra hiệu quả kinh tế trực tiếp lên tới hơn 100 tỷ won (74,9 tỷ USD) mỗi năm.

Các nhà hàng, khách sạn địa phương, các cơ sở sản xuất và đồ lưu niệm khác đều được hưởng lợi từ lễ hội nổi tiếng này.

Hàn Quốc: Lễ hội câu cá trên băng nổi tiếng thế giới thu hút hơn 1 triệu khách ảnh 4
Du khách tới Lễ hội băng Hwacheon Sancheoneo được thưởng thức nhiều đặc sản của địa phương. Ảnh: YONHAP

Kể từ năm 2006, ban tổ chức sự kiện đã hoàn trả một nửa giá trị vé vào cửa dưới dạng thẻ quà tặng cho du khách. Du khách có thể sử dụng những phiếu giảm giá đó để mua sản phẩm địa phương, giúp ích cho nông dân Hwacheon trong mùa đông ảm đạm.

Với hơn 1 triệu du khách trong năm nay, ban tổ chức ước tính nông dân địa phương có thể sẽ thu được hơn 1 tỷ won từ lễ hội.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/han-quoc-le-hoi-cau-ca-tren-bang-noi-tieng-the-gioi-thu-hut-hon-1-trieu-khach-post793127.html

  • Từ khóa