Cảnh băng giá kỳ thú trên đỉnh Mẫu Sơn, khách hào hứng chờ "săn" tuyết

Thứ 3, 23.01.2024 | 14:52:25
1,420 lượt xem

Sáng ngày 23/1, đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đã phủ đầy băng giá, trời lạnh buốt nhưng chưa xuất hiện tuyết, rất đông du khách đã đổ về đây để chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ thú.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia ngày 23/1, Bắc Bộ chìm trong rét đậm, rét hại, nhiệt độ hầu hết giảm xuống dưới 10 độ C. Trong đó 6h sáng 23/1, nhiệt độ quan trắc được ở Mẫu Sơn đo được -0,9 độ C, thấp nhất trong các trạm đo khí tượng ở miền Bắc.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, anh Nguyễn Huy, một hướng dẫn viên du lịch tại Lạng Sơn cho biết, sáng sớm ngày 23/1, trên đỉnh Mẫu Sơn đã phủ đầy băng giá, trời lạnh buốt nhưng chưa xuất hiện tuyết. Lượng người đổ về ngắm băng giá rất đông.

"Điện thoại của tôi luôn trong tình trạng cháy máy vì khách liên tục gọi để hỏi tình hình thời tiết ở Mẫu Sơn thế nào, có tuyết hay chưa? Đây là đợt lạnh sâu nhất trong mùa đông năm nay nên nhiều khách hy vọng sẽ sớm có tuyết để lên trải nghiệm. Tôi cũng thường xuyên cập nhật hình ảnh ở Mẫu Sơn để khách nắm thông tin", anh Huy cho biết.

Cảnh băng giá kỳ thú trên đỉnh Mẫu Sơn, khách hào hứng chờ săn tuyết - 1

Mẫu Sơn đóng băng trong cái lạnh dưới 0 độ C vào sáng ngày 23/1 (Ảnh: Nguyễn Huy).

Cảnh băng giá kỳ thú trên đỉnh Mẫu Sơn, khách hào hứng chờ săn tuyết - 2

Cây cối xung quanh phủ màu trắng xóa sáng 23/1 (Ảnh: Nguyễn Huy).

Tranh thủ đưa khách lên Mẫu Sơn, anh Huy kịp chụp nhiều khoảnh khắc quang cảnh xung quanh. Theo người hướng dẫn viên du lịch này, khi nhiệt độ hạ xuống dưới 0 độ C, toàn khu du lịch sẽ bao trùm bởi màu trắng xóa của băng giá nên du khách rất thích thú.

Trong những ngày qua, trên nhiều diễn đàn du lịch, từ khóa "săn băng tuyết ở vùng cao" trở thành xu hướng được nhiều người tìm kiếm.

Hải Vân (SN 2003, Hà Nội) luôn cập nhật tình hình thời tiết mỗi ngày. Cô cùng nhóm bạn vào các hội nhóm du lịch để nắm thông tin, sẵn sàng lên đường "săn tuyết". 

Cảnh băng giá kỳ thú trên đỉnh Mẫu Sơn, khách hào hứng chờ săn tuyết - 3

Vài năm trở lại đây, nhiều du khách trẻ thích trải nghiệm lên vùng cao săn tuyết đặc biệt khi nhiệt độ hạ sâu (Ảnh: Nguyễn Huy).

"Tôi tham gia nhiều diễn đàn du lịch để hỏi thông tin mọi người xem điểm đến nào đã xuất hiện băng giá, liệu đã có tuyết hay chưa? Tháng 2/2023, tôi từng cùng nhóm phượt đi săn tuyết ở Mẫu Sơn nhưng bất thành vì chỉ có băng giá.

Đợt lạnh năm nay nhiệt độ hạ sâu, tôi hy vọng sẽ có tuyết để được tận mắt chiêm ngưỡng", Vân nói.

Cảnh băng giá kỳ thú trên đỉnh Mẫu Sơn, khách hào hứng chờ săn tuyết - 4

Một chiếc xe máy để ngoài trời cũng bị "phủ lạnh" vào sáng 23/1 (Ảnh: Nguyễn Huy).

Cảnh băng giá kỳ thú trên đỉnh Mẫu Sơn, khách hào hứng chờ săn tuyết - 5

Chiếc ô tô của du khách bị phủ kín băng giá (Ảnh: Nguyễn Minh Chuyển).

Cùng chung tâm trạng với Vân, Lê Minh (SN 2005) thường xuyên vào các diễn đàn "phượt" quen thuộc để kiểm tra tình hình băng tuyết. Anh lập một nhóm riêng rủ mọi người cùng du lịch chung với mình.

Minh cho biết ngay khi biết băng giá xuất hiện ở Mẫu Sơn, anh đã cùng nhóm bạn lên kế hoạch di chuyển ngay trong ngày 23/1. Trong khi đó, Vân cùng nhóm của mình cũng dự kiến rời Hà Nội vào ngày 24/1 "săn tuyết". Đây cũng là chuyến đi đầu tiên trong năm 2024 nên cô gái trẻ mong muốn "giấc mơ săn tuyết" của mình sẽ trở thành hiện thực.

Cảnh băng giá kỳ thú trên đỉnh Mẫu Sơn, khách hào hứng chờ săn tuyết - 6

Lượng người đổ về ngắm băng giá ở Mẫu Sơn khá đông (Ảnh: Nguyễn Minh Chuyển).

Theo các chuyên gia, do quanh năm bao phủ sương mù và đường lên đỉnh Mẫu Sơn khá trơn, dốc, nên du khách nên di chuyển với tốc độ chậm, giữ khoảng cách an toàn. Trước khi lên đường, du khách cần chuẩn bị đầy đủ đồ cá nhân để giữ ấm cơ thể như găng tay, áo mưa, áo giữ nhiệt...

Với độ cao khoảng 1.000m so với mực nước biển, đỉnh Mẫu Sơn thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn quanh năm sương mù bao phủ. Điểm du lịch cách thành phố Lạng Sơn chừng 30km về phía Đông, là nơi có luồng không khí lạnh đi qua nhiều và mùa đông xảy ra hiện tượng băng giá.

Chính vì thế, vài năm trở lại đây, cứ độ tháng 12 tới tháng 1, Mẫu Sơn lại đón hàng nghìn lượt khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm khi nhiệt độ dưới 0 độ C.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/canh-bang-gia-ky-thu-tren-dinh-mau-son-khach-hao-hung-cho-san-tuyet-20240123095215798.htm

  • Từ khóa