Háo hức chiêm ngưỡng băng giá trên đỉnh Mẫu Sơn

Thứ 4, 24.01.2024 | 08:24:20
1,000 lượt xem

Bắt đầu từ chiều 22/1, không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều nơi trên địa bàn tỉnh, trong đó đỉnh Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình có nhiệt độ giảm xuống thấp và xuất hiện băng giá.

Kể từ năm 2022, đến năm 2024, đỉnh Mẫu Sơn mới lại xuất hiện băng giá. Sau khi có thông tin về băng giá xuất hiện tại Mẫu Sơn, du khách từ khắp nơi đã đổ về khu vực đỉnh núi Mẫu Sơn để tham quan, chụp ảnh và lưu giữ những hình ảnh thú vị này.

Nhiều du khách đổ về Mẫu Sơn ngắm băng giá

Ngay sau khi nhận được thông tin Mẫu Sơn xuất hiện băng giá dày đặc, phủ trắng, 8 giờ sáng ngày 23/1, chúng tôi xuất phát từ thành phố Lạng Sơn để di chuyển lên núi Mẫu Sơn. Mặc dù thời tiết rét đậm, rét hại kèm mưa, song từ khu vực ngã 3 giao cắt giữa Quốc lộ 4B và đường lên Mẫu Sơn, du khách từ khắp các nơi vẫn nườm nượp để lên đỉnh Mẫu Sơn ngắm băng giá.

Để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như điều tiết giao thông, lực lượng chức năng cũng có mặt khá sớm để thực hiện nhiệm vụ. Ông Hứa Văn Chấn, nhân viên Thanh tra Giao thông, Sở Giao thông – Vận tải cho biết: Ngay từ 7 giờ 30 phút sáng, chúng tôi đã có mặt tại khu vực núi Mẫu Sơn để kiểm tra, điều tiết giao thông. Thời điểm này, có rất nhiều người dân lên khu vực đỉnh núi để ngắm băng giá, bắt đầu từ đầu giờ chiều, một số đoạn đường tắc cục bộ, chúng tôi đang tích cực điều tiết xe cộ để đảm bảo du khách di chuyển an toàn.

Mất 2 giờ đồng hồ, chúng tôi mới lên được đỉnh Mẫu Sơn. Trước mắt chúng tôi là những quả đồi, sườn núi, cây cối, công trình được phủ kín bởi những lớp băng giá. Khách du lịch từ khắp nơi đổ về và vô cùng thích thú với hiện tượng thiên nhiên kỳ thú mà không nhiều nơi có được. Chị Nguyễn Thị Lan Anh, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cho biết: Sau khi nghe tin Mẫu Sơn có băng giá, tôi đã chuẩn bị và đi từ 4 giờ sáng để có thể lên nhanh nhất để ngắm băng giá. Mặc dù đây là lần thứ 3 đến đây, nhưng tôi vẫn thấy rất háo hức, những cảnh vật được bao phủ một lớp băng giá trắng muốt rất đẹp, đây cũng là dịp để tôi lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt trong mùa đông.

Du khách chụp ảnh với băng giá trên đỉnh Mẫu Sơn

Được biết, băng giá xuất hiện từ khoảng 16 giờ chiều 22/1, sau đó, băng giá ngày một xuất hiện dày và nhiều hơn. Ông Hoàng Quốc Huy, Trạm trưởng Trạm Khí tượng Mẫu Sơn cho biết: Sáng 23/1, băng giá xuất hiện dày đặc hơn, nhiệt độ đo được trên đỉnh Mẫu Sơn vào sáng nay là -1,8 độ C. Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trong thời gian 1 đến 2 ngày tới tiếp tục có đợt không khí lạnh bổ sung, dự báo nhiệt độ tiếp tục giảm và băng giá có thể kéo dài trong 1 – 2 ngày tới, du khách lên Mẫu Sơn tham quan, chụp ảnh cần chủ động giữ ấm cơ thể.

Để đảm bảo điều kiện ăn uống, nghỉ ngơi cho du khách đến du lịch, các đơn vị liên quan đã chủ động kiểm tra, tuyên truyền tại các cơ sở lưu trú, ăn uống trên khu du lịch Mẫu Sơn. Ông Nguyễn Minh Chuyển, cán bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Lạng Sơn cho biết: Hiện nay trên đỉnh Mẫu Sơn có 3 cơ sở lưu trú, trên 10 cơ sở ăn uống, hàng quán phục vụ khách du lịch. Trước khi có thông tin xuất hiện băng giá, chúng tôi đã tuyên truyền đến các cơ sở không tăng giá dịch vụ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ gìn vệ sinh môi trường. Qua đó, các cơ sở đã chủ động phương án đón khách, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các cơ sở lưu trú đã quá tải do lượng khách du lịch đến đông. Một số khách du lịch đã ăn, nghỉ tại nhà người dân xung quanh khu vực núi Mẫu Sơn.

Theo dự báo của cơ quan chức năng, chiều 23/1, nhiệt độ tiếp tục có xu hướng giảm và đỉnh Mẫu Sơn vẫn duy trì băng giá, thậm chí có thể có mưa tuyết. Chính vì vậy, du khách khi lên khu du lịch Mẫu Sơn cần chủ động đảm bảo các biện pháp an toàn, giữ ấm cơ thể để có thể tận hưởng trọn vẹn cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/du-lich/639498-hao-huc-chiem-nguong-bang-gia-tren-dinh-mau-son.html

  • Từ khóa