Nhộn nhịp du lịch Tết Giáp Thìn

Thứ 6, 26.01.2024 | 14:17:03
539 lượt xem

Lượng khách đặt tour Tết năm nay tại nhiều công ty du lịch tăng 20% - 30% so với Tết năm ngoái, một số tour đi nước ngoài gần như đã kín chỗ

Tranh thủ kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024 kéo dài 7 ngày, nhiều gia đình lên kế hoạch đi chơi xa. Nhiều người chọn tour nước ngoài trong khi du lịch nội địa khó cạnh tranh vì giá cao.

Rộn ràng tour Tết

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị - Công ty Du lịch Vietravel, cho hay gần 107.000 lượt khách đã đăng ký mua tour Tết năm nay, tăng mạnh so với năm ngoái. Dự kiến, công ty sẽ phục vụ hơn 150.000 lượt khách trong dịp Tết sắp tới.

Với những tour trong nước, du khách quan tâm đến các hành trình du lịch miền Bắc để thưởng lãm mùa hoa xuân và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Kế đến là các tour miền Trung với những điểm du lịch vốn thu hút khách Việt mỗi dịp Tết như: Đà Nẵng, Hội An, Huế, Quảng Bình, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên... Ngoài ra, với xu hướng du lịch gần TP HCM ngắn ngày, các điểm đến như Vũng Tàu, Phan Thiết hay miền Tây cũng nhận được sự quan tâm của nhiều du khách.

Nhộn nhịp du lịch Tết Giáp Thìn- Ảnh 1.

Người dân và du khách chụp ảnh Tết ở chợ Bến Thành (TP HCM). Ảnh: HỒNG DUYÊN

Bà Nguyễn Quỳnh Hoa, Phó Giám đốc Postum Travel, cho biết đến thời điểm này, các tour Tết của công ty gần như kín chỗ. Do vé máy bay trong nước tăng cao nên khách hàng chủ yếu chọn các tour đường bộ tới Sa Pa, Hà Giang 3 ngày 2 đêm với mức giá khoảng 4 triệu đồng/người.

Theo bà Vũ Thị Bích Huệ, Trưởng Phòng Truyền thông và Marketing - Flamingo Redtours, những tour từ 4-6 ngày được du khách lựa chọn nhiều với các chuyến khám phá cung đường Đông Bắc, Tây Bắc, miền Trung, TP HCM hoặc miền Tây. Du khách đăng ký tour bay tới Điện Biên, Tây Nguyên cũng khá đông. Còn hơn 2 tuần nữa mới tới Tết Giáp Thìn nhưng công ty đã gần hoàn thành kế hoạch Tết.

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) dự kiến phục vụ hơn 28.000 du khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh nghiệp này đưa ra chương trình "Mua tour Tết nhân đôi quà Tết", áp dụng săn hoa mai đổi điểm thưởng kéo dài từ ngày 24-1.

"Rủ nhau" xuất ngoại

Giá vé máy bay tăng cao trong các ngày cao điểm Tết khiến giá tour nội địa tăng từ 20% - 30%. Do đó, nhiều du khách đã lựa chọn tour nước ngoài vì giá cả cạnh tranh cũng như sự đa dạng về dịch vụ điểm đến.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết khoảng 64% du khách chọn tour du lịch nước ngoài với các địa điểm được yêu thích tại Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… Đến nay, gần 2.000 lượt khách đã đăng ký tour nước ngoài của Vietravel trong dịp Tết.

Nhộn nhịp du lịch Tết Giáp Thìn- Ảnh 2.

Nhiều du khách Việt lựa chọn đến Hàn Quốc trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ảnh: THÚY LỆ

Trong khi đó, Công ty BenThanh Tourist đã mở bán gần 100 chương trình du lịch. Các tour nước ngoài đường xa đi châu Âu, Mỹ... đã kín chỗ và lượng khách đặt tour nước ngoài năm nay tăng cao hơn Tết năm ngoái.

Bà Nguyễn Quỳnh Hoa thông tin các tour đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Cửu Trại Câu - Trung Quốc của Postum Travel trong dịp Tết đã bán gần hết, chỉ còn một vài chỗ lẻ. Chuyến bay charter của công ty đến Hàn Quốc giờ không còn nhận chỗ dù khách vẫn hỏi nhiều. "Mức giá tour tầm 20 triệu đồng tới Hàn Quốc hoặc 30 triệu đồng đến Nhật Bản là phù hợp với kinh tế của nhiều gia đình" - bà Nguyễn Quỳnh Hoa nhận xét.

Theo ông Bùi Thanh Tú, Giám đốc Marketing Công ty CP Công nghệ du lịch BestPrice, 70% lượng khách của công ty đặt tour đi nước ngoài và 30% còn lại đặt tour đi trong nước. Riêng khách đặt tour đi Đài Loan (Trung Quốc) chiếm khoảng 30% tổng số lượng khách đặt tour đi nước ngoài.

Hanoi Tourism cũng có lượng khách đi nước ngoài nhiều hơn du lịch trong nước. Theo bà Nguyễn Thị Phương Thùy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hanoi Tourism, đến nay, một số tour đi nước ngoài liên quan visa đã đóng đoàn, một số khác chỉ còn vài chỗ lẻ. Lượng đặt tour của công ty đã tăng khoảng 30% so với Tết năm ngoái.

Tại Công ty Du lịch Việt, ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc truyền thông, cho biết du khách ưu tiên chọn điểm đến ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan do không gian văn hóa lạ và độc đáo, trải nghiệm ẩm thực phong phú, cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ... Thời gian bay đến những địa điểm này không quá dài, giúp du khách tiết kiệm thời gian di chuyển. Đáng chú ý, với một số tour trong nước từ TP HCM đi các tỉnh miền Bắc, do giá vé máy bay tăng cao (chiếm 40% - 60% tổng chi phí) nên du khách tìm kiếm phương án thay thế là đi nước ngoài như Thái Lan, Singapore.

Thời điểm này, với các tour du lịch xa như Mỹ, Canada, New Zealand, Úc, châu Âu..., nhiều công ty đã ngưng nhận khách do đủ đoàn hoặc yêu cầu xét duyệt visa cần thời gian lâu. Tuy nhiên, một số tour nước ngoài không yêu cầu visa hoặc áp dụng với người đã có sẵn visa vẫn đang nhận khách.

Theo ông Vũ Hải Sâm, Phó Giám đốc Khối Du lịch nội địa - Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, nhiều tour lọt vào tầm ngắm của khách muốn "đổi gió" ra nước ngoài như Hawaii - Mỹ, Maldives, Ấn Độ, Bhutan, với giá tương đương ngày thường. Khách cũng chuộng xu hướng đi tour không sử dụng điện thoại, mạng internet… vì mong muốn ngày Tết thật sự thư giãn với các hoạt động giải trí thú vị tại điểm dừng chân.

Khách quốc tế khởi sắc

Không chỉ phục vụ dòng khách đi tour nước ngoài và du lịch nội địa, các công ty du lịch cũng đang tất bật đón khách quốc tế tới Việt Nam.

Tại một lễ hội mới đây, giám đốc một công ty lữ hành chuyên đón khách Pháp tới Việt Nam cho biết dịp Tết những năm trước, công ty bà thường không khai thác tour vì ngại khách tới không có nhiều hoạt động, sự kiện để tham quan, trải nghiệm. Nhưng năm nay, khi tham gia một sự kiện lễ hội Tết Việt, bà đã thay đổi ý định. Công ty của bà sẽ nghiên cứu đưa khách Pháp tới Việt Nam dịp Tết Nguyên đán.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông - Công ty Lữ hành Vietluxtour, cho rằng đối với thị trường khách quốc tế (inbound), dịp Tết này sẽ có nhiều thay đổi về thị phần. Vì vậy, bên cạnh chính sách visa mới có nhiều thuận lợi, công ty còn nghiên cứu, tăng cường đổi mới sản phẩm và phương thức tiếp thị cho phù hợp. Định hướng của công ty là khai thác hiệu quả các thị trường mới từ Đông Nam Á, Sri Lanka, Ấn Độ… bên cạnh các thị trường truyền thống như châu Âu, Úc, Đông Bắc Á…

Các dòng sản phẩm city tour tại TP HCM được Vietluxtour làm mới một cách đa dạng. Công ty tập trung vào những sản phẩm văn hóa, lịch sử, ẩm thực và trải nghiệm du lịch đêm tại thành phố, như các tuyến Sài Gòn xưa - TP HCM nay, tour Biệt động Sài Gòn, Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn, quận 1 - Sắc màu đêm…, kỳ vọng sẽ hấp dẫn khách quốc tế.

"Thị trường khách quốc tế có nhiều khởi sắc do được cộng hưởng từ hoạt động quảng bá khá tốt trong năm qua, chính sách visa mới khá thuận lợi, các đánh giá về điểm đến trên thị trường quốc tế cũng khá tích cực…" - bà Trần Thị Bảo Thu nhận định.


Theo nld.com.vn

https://nld.com.vn/nhon-nhip-du-lich-tet-giap-thin-196240125213750678.htm 

  • Từ khóa