Ngày 8/3 lên núi Bà Đen ngắm hoa tulip và màn trình diễn nhạc nước lần đầu tại Tây Ninh

Thứ 5, 07.03.2024 | 14:32:57
575 lượt xem

Rất nhiều trải nghiệm thú vị diễn ra tại núi Bà Đen, Tây Ninh, đưa đỉnh núi cao nhất Nam bộ trở thành điểm đến hấp dẫn phái đẹp trong dịp 8/3 năm nay.

Lạc vào “khu vườn châu Âu” với hàng vạn bông hoa tulip

Những năm gần đây, hoa tulip đã trở thành một “đặc sản” của núi Bà Đen mỗi dịp xuân về. Bắt đầu từ trước Tết, giống hoa tulip nhập từ Hà Lan đã được đưa về núi Bà Đen để thuần dưỡng, chăm sóc phù hợp với điều kiện thời tiết trên đỉnh núi cao nhất Nam Bộ. Hàng trăm ngàn bông tulip với 8 màu hoa gồm hồng, tím, trắng, đỏ, vàng, đỏ viền vàng, tím trắng, trắng khía, nở bừng khu vực đỉnh núi, khiến du khách có cảm giác như đang đi lạc trong một khu vườn châu Âu độc đáo.

Ngày 8/3 lên núi Bà Đen ngắm hoa tulip và màn trình diễn nhạc nước lần đầu tại Tây Ninh ảnh 1


Theo anh Ngô Minh Châu – phụ trách cảnh quan của Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain: “Đây là giống hoa nhập ngoại nên rất khó trồng do thời tiết, khí hậu không phù hợp. Do đó luôn có một chế độ chăm sóc đặc biệt với môi trường mô phỏng khí hậu tương tự cho đến lúc ra nụ hoa. Nhờ vậy, hoa tulip trên núi Bà Đen luôn giữ được vẻ đẹp và sắc màu nguyên bản của giống hoa đặc trưng tại Hà Lan”.

Ngày 8/3 lên núi Bà Đen ngắm hoa tulip và màn trình diễn nhạc nước lần đầu tại Tây Ninh ảnh 2


Đặc biệt, mùng 8/3 năm nay chính là thời điểm nở rộ nhất của 30.000 bông hoa tulip trong hai đợt cuối cùng của mùa tulip trên nóc nhà Nam Bộ. Đây gần như là cơ hội cuối để phái đẹp check-in với loài hoa biểu tượng của đất nước Hà Lan ngay tại Tây Ninh trong năm nay.

Ngày quốc tế phụ nữ năm nay cũng là dịp để chị em hoà vào không khí sôi động của các điệu múa sen độc đáo giữa khu vườn thực cảnh rực rỡ màu hoa tulip.

Xem show nhạc nước lần đầu có tại Tây Ninh

Trên phông nền là tôn tượng Bồ Tát Di Lặc bằng đá sa thạch lớn hàng đầu thế giới tại vị trí trung tâm, show nhạc nước là sự kết hợp kỳ ảo giữa ánh sáng, laser, nước, và âm nhạc đậm sắc màu thiền định.

Các thiết bị hiện đại cùng công nghệ mới nhất chưa từng được ứng dụng tại Việt Nam sẽ được sử dụng tại show nhạc nước này như máy vẽ laser, máy chiếu 3D, máy laser tạo khối, hay đèn moving head kết hợp hiệu ứng họa tiết ấn tượng lặp đi lặp lại vô hạn. Nhờ đó, giữa không gian linh thiêng trên ngọn núi cao nhất Nam Bộ, du khách sẽ chiêm ngưỡng các hoạt cảnh được tạo hình độc đáo như bầu trời Tây Thiên.

Ngày 8/3 lên núi Bà Đen ngắm hoa tulip và màn trình diễn nhạc nước lần đầu tại Tây Ninh ảnh 3


Các hiệu ứng nhạc nước khi trầm lắng, khoan thai, lúc vỡ oà bùng nổ được tạo ra bởi 400 máng phun tạo hiệu ứng tràn, 800 van điện từ tạo thác nước, 360 bơm với nhiều dải công suất điều chỉnh linh hoạt và 290 vòi phun các loại sử dụng công nghệ phun tiên tiến hàng đầu thế giới cùng hệ thống 1.450 đèn chiếu sáng chuyên dụng.

Với sự kết hợp đầy nghệ thuật của âm thanh, ánh sáng và nước, show nhạc nước đưa người xem vào không gian linh thiêng của miền đất Phật, làm nên một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa khi đến với đỉnh núi cao nhất Nam Bộ trong những ngày đầu xuân.

Dâng đăng cầu bình an dịp đầu năm

Dâng hoa đăng đã trở thành một nghi lễ văn hoá tâm linh đặc trưng tại đỉnh núi Bà Đen, hút hàng ngàn Phật tử và du khách tham dự vào các tối thứ 7. Được tổ chức với các nghi thức thiêng liêng tại quảng trường rộng lớn dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, dâng hoa đăng là dịp để người dân gửi gắm nguyện ước bình an và may mắn qua ánh sáng lấp lánh của ngọn đèn đăng dâng lên chư Phật.

Trong văn hóa Phật giáo, đèn hoa đăng tượng trưng cho ngọn đèn trí tuệ, soi đường dẫn lối cho con người.Mỗi ngọn đèn hoa đăng được thắp sáng là mỗi lời cầu nguyện gửi vào đó một tâm niệm thiện lành, một tâm niệm an lạc cho mình và cho mọi người.

Ngày 8/3 lên núi Bà Đen ngắm hoa tulip và màn trình diễn nhạc nước lần đầu tại Tây Ninh ảnh 4


Đặc biệt tại núi Bà Đen, mỗi du khách sẽ tự tay viết lời nguyện ước và thắp sáng ngọn đăng của mình, cùng hòa vào không khí trang nghiêm trong nghi thức truyền đăng, niệm Phật và thả đăng trên dòng nước tại quảng trường rộng lớn. Sau nghi thức, các ngọn đăng sẽ được hóa nguyện với mong muốn những lời nguyện ước của du khách sẽ thành hiện thực.

Chỉ trong rằm tháng Giêng vừa qua, đại lễ dâng đăng trên núi Bà Đen đã hút gần 200.000 người dân và du khách tham dự. Theo dự đoán, dịp 8/3 sẽ là thời điểm hút rất đông đảo người dân và du khách đến núi Bà Đen dâng đăng, bởi đây là tuần cuối cùng của tháng Giêng - thời điểm để nhân dân cầu bình an, may mắn và tài lộc cho năm mới.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/ngay-83-len-nui-ba-den-ngam-hoa-tulip-va-man-trinh-dien-nhac-nuoc-lan-dau-tai-tay-ninh-post798857.html

  • Từ khóa