Hơn 80% thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học

Thứ 7, 01.10.2022 | 14:51:54
573 lượt xem

17 giờ ngày 30/9 là hạn cuối để các thí sinh trúng tuyển thực hiện xác nhận nhập học trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung. Hiện hơn 80% thí sinh trúng tuyển thực hiện khâu này, đạt tỷ lệ cao hơn nhiều so với những năm trước.

Đón tiếp tân sinh viên làm thủ tục nhập học tại Trường đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. (Ảnh: HUS)

Theo thông tin từ Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện có hơn 80% thí sinh trúng tuyển thực hiện xác nhận nhập học. Con số này của năm 2022 là 63%, năm 2021 đạt 55,3%.

Có được tỷ lệ xác nhận nhập học cao, theo Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thu Thủy, là do việc lọc ảo đã giúp các cơ sở đào tạo giảm thiểu được số lượng thí sinh ảo giữa các phương thức xét tuyển và giữa các cơ sở đào tạo. Việc tăng tỷ lệ xác nhận nhập học cũng do thí sinh được lựa chọn nguyện vọng đúng ngành và trường mong muốn mà không bị sức ép phải xác nhận nhập học sớm.

Theo Vụ trưởng Nguyễn Thu Thủy, việc xét tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm đã được các trường triển khai thực hiện từ năm 2021 trở về trước. Thí sinh phải đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ vào nhiều trường, theo nhiều phương thức xét tuyển, có thể trúng tuyển vào nhiều trường trong khi chỉ có thể nhập học vào một trường. “Điều này gây nên lãng phí, mất thời gian, công sức xác nhận giấy tờ của các trường phổ thông” - bà Nguyễn Thu Thủy nói.

“Từ những bất cập này, để thí sinh chỉ có thể trúng tuyển với nguyện vọng mong muốn nhất vào một trường, một ngành theo một phương thức xét tuyển, năm 2022 Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định tất cả các thí sinh xét tuyển theo các phương thức khác đều phải đăng ký xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung”. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng khuyến cáo các trường tổ chức xét tuyển tất cả các phương thức cùng với thời gian lọc ảo toàn quốc để có thể chủ động điều chỉnh được mức điểm trúng tuyển giữa các phương thức, bảo đảm sự công bằng giữa các phương thức xét tuyển và lựa chọn được những thí sinh có chất lượng tốt nhất vào học tập tại trường.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/hon-80-thi-sinh-trung-tuyen-da-xac-nhan-nhap-hoc-post717643.html

  • Từ khóa