Ứng viên Bộ trưởng Tư pháp Mỹ bị tố quấy rối tình dục

Thứ 2, 14.12.2020 | 15:09:13
559 lượt xem

Cựu nữ nhân viên cáo buộc Thống đốc New York Andrew Cuomo, người có thể trở thành Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, quấy rối tình dục cô suốt nhiều năm.

"Nhiều người đã chứng kiến nhưng chỉ đứng nhìn Thống đốc Cuomo quấy rối tình dục tôi", Lindsey Boylan, một cựu nhân viên chính quyền bang New York, viết trên Twitter hôm 13/12. "Đó là cách mọi thứ đã diễn ra suốt nhiều năm".

Trong một tweet khác, Boyland, người đang tranh cử chủ tịch hội đồng hạt Manhattan, viết: "Tôi ghét việc một số người đàn ông, như Thống đốc Cuomo, lạm dụng quyền lực của họ".

Cô cho hay trải nghiệm đầu tiên trong đời về quấy rối tình dục là khi mẹ cô bị cấp trên cưỡng hôn khi nhận công việc văn phòng đầu tiên.

"Tôi đã hứa với bản thân rằng sẽ không bao giờ để loại đàn ông đó chiến thắng. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ cả đời mình để đạt được những vị trí quyền lực có thể thay đổi mọi thứ. Để chấm dứt bạo lực và tham nhũng. Để trao tiếng nói cho những người không có tiếng nói", cô viết thêm.

Tuy nhiên, Boylan không cung cấp thông tin chi tiết về cáo buộc của mình, cho hay không muốn trao đổi về vấn đề này với báo chí và không phản hồi yêu cầu bình luận từ truyền thông.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí quốc gia ở Washington hôm 27/5. Ảnh: AP.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo phát biểu tại Câu lạc bộ Báo chí Quốc gia ở Washington hôm 27/5. Ảnh: AP.

"Đơn giản là những cáo buộc này không có thật", Caitlin Girouard, thư ký báo chí của Thống đốc Cuomo, viết trong thông cáo gửi tới hãng AP, phản hồi tuyên bố của Boylan.

Boylan, 36 tuổi, từng làm việc cho chính quyền ông Cuomo từ tháng 3/2015 đến tháng 10/2018, ban đầu là phó chủ tịch điều hành tổ chức Phát triển kinh tế bang (ESD) và sau đó là cố vấn đặc biệt của Cuomo về phát triển kinh tế.

Cáo buộc quấy rối tình dục được Boyland đưa ra khi nhiều hãng tin cho hay Thống đốc Cuôm, 63 tuổi, nằm trong số các ứng viên đang được Tổng thống đắc cử Joe Biden cân nhắc bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tư pháp.

Trong những tuần gần đây, Cuomo đã nhiều lần được hỏi về sự quan tâm của ông với vị trí trên. "Tôi không có ý định tranh cử tổng thống hay phó tổng thống, hay vào Nhà Trắng. Nhưng công việc Bộ trưởng Tư pháp thực sự quan trọng, nhất là lúc này", ông nói trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh tuần trước.

Từng là tổng chưởng lý bang, Bộ trưởng Phát triển Nhà ở và Đô thị dưới chính quyền Clinton, ông Cuomo sau đó trở thành Thống đốc New York từ năm 2011 và là người phụ trách công tác ứng phó với Covid-19 của bang.

Phản ứng trước thông tin này, Boylan viết: "Joe Biden, nếu ông bổ nhiệm người đàn ông này làm Bộ trưởng Tư pháp, một số phụ nữ như tôi sẽ phải gánh chịu hậu quả. Chúng tôi không cần một kẻ quấy rối và lạm dụng tình dục nhân danh luật pháp của đất nước".

Hồi đầu tháng, Boylan cũng từng than phiền rằng làm cho chính quyền Cuomo là công việc tệ nhất trong đời cô. Cô cáo buộc thống đốc New York lãnh đạo một môi trường làm việc "độc hại" và đã tìm cách nghỉ việc 3 lần.

"Môi trường đó vượt quá mức độc hại. Nhiều năm sau, tôi vẫn đang trong quá trình trị liệu!", Boyland viết trên Twitter.


Anh Ngọc/Vnexpress.net

https://vnexpress.net/ung-vien-bo-truong-tu-phap-my-bi-to-quay-roi-tinh-duc-4205838.html

  • Từ khóa