Mỹ: Đặc phái viên John Kerry sẽ rời chính quyền vào cuối mùa đông này

Chủ nhật, 14.01.2024 | 15:05:37
358 lượt xem

Người phát ngôn của ông Kerry cho biết, cựu Ngoại trưởng Mỹ Kerry đã thông báo thông tin cho các nhân viên trước đó cùng ngày sau khi trao đổi với Tổng thống Biden hồi đầu tuần.

Ngày 13/1, văn phòng Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về Khí hậu John Kerry thông báo chính trị gia kỳ cựu của Mỹ sẽ rời chính quyền vào cuối mùa đông này và có kế hoạch hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Joe Biden.

Người phát ngôn của ông Kerry cho biết, cựu Ngoại trưởng Mỹ Kerry đã thông báo thông tin trên cho các nhân viên trước đó cùng ngày sau khi trao đổi với Tổng thống Biden hồi đầu tuần.

Ông Kerry, 80 tuổi, đã đảm nhận cương vị Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về Khí hậu John Kerry từ năm 2021.

Khi còn giữ chức vụ ngoại trưởng dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama, ông được coi là nhân tố trung gian đàm phán quan trọng giúp các bên đạt được Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu năm 2015, cũng như thỏa thuận lịch sử về chuyển đổi khỏi nhiên liệu hóa thạch tại Hội nghị lần thứ 28 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP28) ở Dubai tháng 12 vừa qua.

Truyền thông địa phương dẫn nguồn thạo tin cho hay, ông Kerry có dự định tham gia hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới. Theo đó, ông Kerry sẽ quảng bá nỗ lực của Tổng thống Biden trong cuộc chiến chống Biến đổi Khí hậu.

Ông Kerry là một trong những quan chức cấp cao đầu tiên được Tổng thống Biden bổ nhiệm sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Ông đã được bổ nhiệm làm đặc phái viên về Biến đổi Khí hậu mà không cần phải có sự xác nhận của Thượng viện Mỹ.

Ông Kerry cũng có một ghế trong Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, đánh dấu lần đầu tiên cơ quan này có một quan chức chuyên trách về vấn đề khí hậu.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/my-dac-phai-vien-john-kerry-se-roi-chinh-quyen-vao-cuoi-mua-dong-nay-post792016.html

  • Từ khóa