Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa mang đầu đạn siêu vượt âm

Thứ 2, 15.01.2024 | 10:22:19
344 lượt xem

Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung nhiên liệu rắn mang đầu đạn siêu vượt âm.

Triều Tiên tuyên bố thử thành công tên lửa mang đầu đạn siêu vượt âm - 1

Bức ảnh do hãng thông tấn Triều Tiên đăng ngày 15/1, cho thấy vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung nhiên liệu rắn (IRBM) mang đầu đạn siêu vượt âm (Ảnh: KCNA).

Theo hãng thông tân trung ương Triều Tiên (KCNA), tên lửa đạn đạo nhiên liệu rắn mang đầu đạn cơ động siêu vượt âm đã được phóng vào chiều 14/1, nhằm kiểm tra đặc tính trượt và cơ động của đầu đạn cũng như độ tin cậy của động cơ nhiên liệu rắn lực đẩy mạnh đa tầng mới phát triển.

"Vụ phóng thử không ảnh hưởng đến an ninh của bất kỳ quốc gia láng giềng nào và không liên quan đến tình hình khu vực", KCNA cho biết trong một thông báo bằng tiếng Anh.

Quân đội Hàn Quốc hôm 14/1 cho biết họ phát hiện vụ phóng tên lửa từ một khu vực ở Bình Nhưỡng vào khoảng 14h55, và tên lửa đã bay khoảng 1.000km trước khi rơi xuống biển.

Đây là vụ phóng tên lửa đầu tiên của Triều Tiên trong năm 2024. Vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên là tên lửa đạn đạo liên lục địa nhiên liệu rắn Hwasong-18 vào ngày 18/12/2023.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Yonhap tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik dự đoán Triều Tiên có thể phóng thử một tên lửa đạn đạo tầm trung loại trong tháng này, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử nghiệm động cơ nhiên liệu rắn vào tháng 11 năm ngoái.

Tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn được cho là khó bị phát hiện trước khi phóng hơn so với tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng, vốn cần nhiều sự chuẩn bị hơn.

Vụ phóng tên lửa mới nhất diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang sau khi Triều Tiên bắn đạn pháo gần biên giới trên biển với Hàn Quốc từ ngày 5/1 đến ngày 7/1.

Tuần trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố ông không có ý định né tránh xung đột với Hàn Quốc, đồng thời cảnh báo sẽ đáp trả Hàn Quốc nếu nước này tìm cách sử dụng vũ lực chống lại Triều Tiên.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/trieu-tien-tuyen-bo-thu-thanh-cong-ten-lua-mang-dau-dan-sieu-vuot-am-20240115074531292.htm

  • Từ khóa