Canada mở cửa trở lại sân trượt băng tự nhiên lớn nhất thế giới

Thứ 2, 22.01.2024 | 09:13:13
348 lượt xem

Ủy ban Thủ đô quốc gia Canada (NCC) cho biết, đường trượt băng Rideau Skateway nổi tiếng của nước này sẽ mở cửa trở lại để chào đón du khách từ sáng 21/1 (giờ địa phương), lần đầu tiên sau 2 năm tạm dừng hoạt động.

Sân trượt băng Rideau hồi năm 2019. (Ảnh: The Canadian Press)


Vào mùa đông, một phần kênh đào Rideau đi qua trung tâm thủ đô Ottawa đóng băng - trở thành sân trượt băng tự nhiên ngoài trời lớn nhất thế giới, với chiều dài 7,8km và có diện tích bề mặt tương đương 90 sân khúc côn cầu trên băng theo tiêu chuẩn Olympic.

Đường trượt Rideau được mở cửa lần đầu tiên cách đây hơn 50 năm, và hiện là một phần của Di sản thế giới Kênh đào Rideau đã được UNESCO công nhận vào năm 2007.

Đây cũng là điểm thu hút hàng đầu đối với những người đam mê trượt băng muốn tìm kiếm cảm giác mạnh ngoài trời trong mùa đông lạnh giá của Canada.

Hai năm qua, nơi này đã không mở cửa phục vụ hoạt động trượt băng do thiếu băng. NCC, đơn vị chịu trách nhiệm duy trì và vận hành đường trượt băng cho biết, biến đổi khí hậu đã khiến nhiệt độ ở Canada ấm hơn, không tạo đủ lượng băng cần thiết để mở lại sân băng.

NCC và Hội đồng Tiêu chuẩn Canada đã tiến hành đánh giá rủi ro để tìm hiểu tác động của biến đổi khí hậu đối với đường trượt băng Rideau.

Giám đốc điều hành NCC Tobi Nussbaum thông tin, rút kinh nghiệm từ việc đóng cửa sân băng trong suốt 2 năm qua, đơn vị hiện đã có thể đưa ra các biện pháp phù hợp để sân băng mở cửa trở lại trong năm nay.

Đại diện của NCC cũng cho biết thêm, họ chỉ có thể mở cửa sân băng khi băng ở đây đạt độ dày ít nhất 30 cm, mà để điều này xảy ra, phải có từ 10 đến 14 ngày liên tục nhiệt độ từ âm 20 độ C đến âm 10 độ C.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/canada-mo-cua-tro-lai-san-truot-bang-tu-nhien-lon-nhat-the-gioi-post793023.html

  • Từ khóa