Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa hành trình

Thứ 4, 24.01.2024 | 14:50:53
346 lượt xem

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một số tên lửa hành trình về phía biển Hoàng Hải hôm 24/1.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa hành trình - 1

Bức ảnh này do hãng thông tấn trung ương Triều Tiên đăng tải vào ngày 15/1 cho thấy Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm trung nhiên liệu rắn mang đầu đạn siêu vượt âm (Ảnh: Yonhap).

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra vào khoảng 7h hôm nay 24/1, nhưng không nêu chi tiết.

"Trong khi tăng cường giám sát và cảnh giác, quân đội của chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Mỹ để theo dõi các dấu hiệu bổ sung về hành động khiêu khích của Triều Tiên", JCS thông báo.

Theo các nguồn tin, các tên lửa này bay theo quỹ đạo hình tròn ở vùng biển phía tây thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên.

"Tầm bắn không ngắn và được cho là được phóng từ mặt đất", nguồn tin cho biết, đồng thời suy đoán rằng tên lửa hành trình có khả năng là Hwasal-1 hoặc -2, có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Hwasan-31.

Đây là vụ phóng tên lửa hành trình đầu tiên của Triều Tiên kể từ tháng 9/2023, khi nước này bắn thử hai tên lửa hành trình chiến lược tầm xa mang đầu đạn hạt nhân giả về phía biển Hoàng Hải.

Vụ phóng mới nhất diễn ra 10 ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung nhiên liệu rắn mang đầu đạn siêu vượt âm.

Tên lửa siêu vượt âm được coi là khó bị phát hiện và bắn hạ hơn, vì chúng bay ở tốc độ cao và có tính cơ động cao cũng như có thể thay đổi hướng bay trong khi bay.

Tuần trước, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm một hệ thống vũ khí hạt nhân dưới nước để đáp trả cuộc tập trận chung mới nhất trên biển giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/trieu-tien-tiep-tuc-phong-ten-lua-hanh-trinh-20240124121642674.htm

  • Từ khóa