Mỹ và châu Âu giám sát đầu tư vào AI

Chủ nhật, 28.01.2024 | 08:59:47
305 lượt xem

Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) cho biết, FTC đang giám sát chặt chẽ đầu tư vào công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) của các tập đoàn công nghệ lớn, như Microsoft, Google và Amazon.

Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images.


Đây là nỗ lực nhằm ngăn chặn các tập đoàn công nghệ lớn có hành vi cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực AI tạo sinh. FTC sẽ nghiên cứu sâu hơn về xu hướng thị trường và thông lệ kinh doanh, từ đó có hành động pháp lý.

Đại diện Microsoft cho biết, hãng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin mà FTC yêu cầu, đồng thời nhấn mạnh hợp tác giữa Microsoft và OpenAI là động lực thúc đẩy cạnh tranh và đổi mới. Google nhấn mạnh mong muốn FTC phát hiện ra các công ty có cách tiếp cận không thân thiện trong lĩnh vực AI.

Hồi đầu tháng 1/2024, Ủy ban châu Âu (EC) tiến hành xem xét sơ bộ các khoản đầu tư của Microsoft vào OpenAI nhằm loại trừ khả năng tập đoàn lớn bí mật thâu tóm và sáp nhập các công ty nhỏ hơn. Cuối năm ngoái, Cơ quan giám sát cạnh tranh của Anh cũng có động thái tương tự.

Cơ quan Bảo vệ Dữ liệu (GPDP) của Italia đã phạt chính quyền thành phố Trento 50.000 euro (khoảng 54.200 USD) vì vi phạm quy tắc bảo vệ dữ liệu khi sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong các dự án giám sát an ninh, trật tự trên toàn thành phố. GPDP cho biết sau khi điều tra các dự án giám sát an ninh của chính quyền thành phố Trento đã phát hiện nhiều hành vi vi phạm các quy định về quyền riêng tư. Đây là lần đầu GPDP phạt chính quyền thành phố liên quan đến việc sử dụng dữ liệu của các công cụ AI.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/my-va-chau-au-giam-sat-dau-tu-vao-ai-post794127.html

  • Từ khóa