Vợ mắc Covid-19, Thủ tướng Canada có sức khỏe tốt vẫn tự cách ly

Thứ 6, 13.03.2020 | 13:23:33
722 lượt xem

Trong khi phu nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, Thủ tướng Canada Trudeau hiện đang trong quá trình tự cách ly 14 ngày.

Văn phòng Thủ tướng Canada ngày 12/3 ra thông báo cho biết phu nhân Thủ tướng, bà Sophie Grégoire Trudeau, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó, Phu nhân Sophie Grégoire Trudeau đã có chuyến đi tới Anh và sau khi trở về đã có các triệu chứng nhiễm cúm bao gồm sốt nhẹ đêm 11/3.      

vo mac covid-19, thu tuong canada co suc khoe tot van tu cach ly hinh 1
Thủ tướng Canada Trudeau và phu nhân. Ảnh: AP.

Kết quả xét nghiệm cho thấy các dấu hiệu của bà Sophie là nhẹ và bà sẽ tiếp tục phải trải qua quá trình cách ly. Các chuyên gia y tế sẽ liên lạc với những người tiếp xúc với phu nhân Thủ tướng và sẽ yêu cầu những người này cách ly nếu cần thiết.

Theo thông báo này, Thủ tướng Justine Trudeau có sức khỏe tốt và không có dấu hiệu bị lây nhiễm, tuy nhiên, ông Trudeau sẽ vẫn phải tự cách ly trong vòng 14 ngày. Thủ tướng Trudeau sẽ chưa cần phải xét nghiệm do chưa có triệu chứng nhiễm bệnh. Thủ tướng Trudeau dự kiến sẽ phát biểu với người dân Canada về vấn đề này trong ngày 13/3 (giờ Canada).

Thủ tướng Trudeau ngày 11/3 đã đưa ra kế hoạch của chính phủ Canada nhằm đối phó với Covid-19. Hiện nước này đã có hơn 100 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 với đa số các bệnh nhân ở Ontario và British Columbia. Trường hợp đầu tiên tử vong do Covid-19 ở Canada được ghi nhận hôm thứ Hai (9/3) tại British Columbia.

Bộ trưởng Y tế Canada Patty Hajdu mới đây cho biết khoảng 30%-70% người dân Canada có thể mắc Covid-19. Canada đã chuẩn bị khoản ngân sách 1 tỷ USD cho các hoạt động nghiên cứu và đối phó với dịch Covid-19./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/vo-mac-covid19-thu-tuong-canada-co-suc-khoe-tot-van-tu-cach-ly-1021308.vov

  • Từ khóa