Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh kiện toàn cán bộ và tổng kết công tác năm 2021

Thứ 7, 01.01.2022 | 14:38:59
1,047 lượt xem

Chiều ngày 31/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) tổ chức hội nghị kiện toàn Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ tịch Liên hiệp hội nhiệm kỳ 2018 – 2023 và tổng kết công tác năm 2021.



Đồng chí tân Chủ tịch Liên hiệp hội nhận hoa chúc mừng từ các thành viên của Liên hiệp hội

Dự hội nghị có đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành, đại diện các hội thành viên của Liên hiệp hội.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành Liên hiệp hội tiến hành biểu quyết, nhất trí thông qua đơn đề nghị của đồng chí Nguyễn Long Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nguyên Chủ tịch Liên hiệp hội đã chuyển công tác thôi không tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, thôi giữ chức vụ Chủ tịch Liên hiệp hội. Đồng thời, Ban Chấp hành Liên hiệp hội cũng đã thống nhất bầu đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Chủ tịch Liên hiệp hội nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Hiện nay, Liên hiệp hội có 22 hội thành viên trực thuộc với trên 101.000 hội viên.

Trong năm 2021, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, vận động hội viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thường xuyên được Liên hiệp hội triển khai thực hiện. Đặc biệt, xác định hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ là một trong những nhiệm vụ chủ yếu của Liên hiệp hội, năm 2021, đã có nhiều đề tài, dự án nghiên cứu khoa học được các hội thành viên triển khai nghiên cứu. Ngoài ra, hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội cũng được các hội thành viên quan tâm, chú trọng. Một số hội viên của các hội thành viên có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn sâu được UBND tỉnh, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chọn tham gia phản biện cho các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học, chính sách, nghị quyết cấp tỉnh…


Đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh và một số định hướng lớn trong chủ trương phát triển của tỉnh giai đoạn 2021 – 2025. Đồng chí đề nghị, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mình, Liên hiệp hội sẽ tiếp tục có các hoạt động cụ thể nhằm góp phần đưa các định hướng của tỉnh sớm thành công.

Đồng chí nhấn mạnh, Liên hiệp hội cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm đạt được những hiệu quả thiết thực hơn nữa. Thực hiện tốt công tác vận động trí thức khoa học công nghệ tham gia vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, Liên hiệp hội cần quan tâm các hoạt động về đổi mới sáng tạo, các nghiên cứu khoa học cần ưu tiên hỗ trợ phát triển nông nghiệp. Đặc biệt, Liên hiệp hội cần chú trọng việc chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống, bảo vệ môi trường.


LƯƠNG THẢO/baolangson.vn

https://baolangson.vn/khoa-hoc-tin-hoc/471845-lien-hiep-cac-hoi-khoa-hoc-va-ky-thuat-tinh-kien-toan-can-bo-va-tong-ket-cong-tac-nam-2021.html

  • Từ khóa