Sau 1 giờ tắt đèn, cả nước tiết kiệm được sản lượng điện là 428.000 kWh

Chủ nhật, 24.03.2024 | 10:05:56
365 lượt xem

Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho biết, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 23-3), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 428.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 858,9 triệu đồng).

Giờ Trái đất là một trong những sự kiện thường niên toàn cầu về bảo vệ môi trường, với sự hưởng ứng của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo sự chuyển biến rất lớn về nhận thức cũng như trong hành động của người dân trên thế giới trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Trên tinh thần tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, tận dụng sức mạnh lan tỏa cộng đồng của internet, chuyển đổi số và mạng xã hội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã yêu cầu các đơn vị cùng đăng tải các nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 trên các kênh truyền thông số của Tập đoàn và của các đơn vị như website, zalo, Facebook, Tiktok, Youtube…

Giờ Trái đất năm 2024 tại Việt Nam diễn ra với thông điệp "Tiết kiệm điện – Thành thói quen". Ảnh: TTXVN 

Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam do Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam, Bộ Công Thương đồng chủ trì đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là một trong những đơn vị điển hình luôn quan tâm và tích cực phối hợp để thực hiện tốt chương trình. Năm 2024 cũng là lần thứ 16 Việt Nam tích cực tham gia hưởng ứng chương trình.

Sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 tại Việt Nam diễn ra với thông điệp "Tiết kiệm điện – Thành thói quen" được gửi đến cộng đồng với lời kêu gọi thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường và không chỉ diễn ra trong một giờ đồng hồ, mà mọi tổ chức, cá nhân cần ghi nhớ và thực hiện thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả năm để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng thực sự trở thành thói quen. 

Trước đó, lúc 20 giờ 30 phút tối 23-3, nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, tiết kiệm điện năm 2024 trong vòng một giờ đã chính thức diễn ra tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, với Thông điệp "Tiết kiệm điện - thành thói quen".


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/sau-1-gio-tat-den-ca-nuoc-tiet-kiem-duoc-san-luong-dien-la-428-000-kwh-769748

  • Từ khóa